Ai Cập: Biểu tình bạo lực nổ ra tại nhiều thành phố

Diễn biến biểu tình tại Ai Cập tiếp tục phức tạp, trong bối cảnh phiên tòa xét xử Tổng thống bị phế truất Morsi bị hoãn đến 2/2014.

Ít nhất một người đã bị bắn chết, 1 người khác bị thương khi đụng độ xảy ra ngày 10/1, giữa những người biểu tình ủng hộ và phản đối Tổng thống Ai Cập bị phế truất Mohamed Morsi tại thành phố Alexandria, miền Bắc Ai Cập.

Người biểu tình ủng hộ ông Moris tại một trường Đại học ở Ai Cập (Ảnh Reuters)
Người biểu tình ủng hộ ông Moris tại một trường Đại học ở Ai Cập (Ảnh Reuters)

Hãng tin chính thức Al-Ahram của Ai Cập dẫn lời người đứng đầu cơ quan điều tra tại Alexandria cho biết, các thành viên của Tổ chức Anh em Hồi giáo ủng hộ ông Morsi đã bắn vào những người biểu tình đối lập. Sau đó, cảnh sát Ai Cập đã can thiệp để giải tán biểu tình của cả hai bên. 30 người biểu tình quá khích đã bị bắt giữ.

Cùng ngày 10/1, tại thành phố Nasr City người biểu tình Hồi giáo cũng đã xảy ra đụng độ với lực lượng cảnh sát. Những người biểu tình đã đốt lốp xe trên đường phố, ném gạch đá, bắn pháo hoa về phía cảnh sát và hô khẩu hiểu phản đối người đứng đầu quân đội Ai Cập Fattah el-Sisi. Lực lượng an ninh tại thành phố Nasr City đã sử dụng hơi cay và súng đạn ghém khi đụng độ nổ ra. Không có thông báo về người bị thương vong sau vụ đụng độ này./.

Hoàng Lê (Theo Reuters )

Nguồn: VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast