Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin trước “đại chiến” với Hà Nội FC

(Baohatinh.vn) - Các học trò HLV Phạm Minh Đức đang tự tin chuẩn bị cho cuộc "đại chiến" với Hà Nội FC lượt trận vòng 4 diễn ra ở Hà Tĩnh vào chiều 12/6 với mục tiêu có điểm.

Lần đầu tiên được góp mặt ở sân chơi V.League, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) bị đánh giá thấp hơn so với các bậc đàn anh. Tuy nhiên, sau khi quật ngã đội Quảng Nam và tiếp tục gây địa chấn trên sân Cẩm Phả đã cho thấy, các ông lớn của V.League 2020 không thể ngó lơ tân binh HLHT.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin trước “đại chiến” với Hà Nội FC

Các học trò HLV Phạm Minh Đức đang tự tin chuẩn bị cho cuộc “đại chiến” với Hà Nội FC

HLV Phạm Minh Đức chia sẻ: “Đầu giải đấu, với tâm lý lần đầu tiên chạm trán với các đội bóng đàn anh ở V.League, các cầu thủ trẻ của HLHT có trạng thái tâm lý căng cứng, thiếu mạch lạc dẫn đến hay mắc lỗi. Trước tình hình đó, Ban huấn huyện (BHL) đã nỗ lực tìm kiếm nhân sự, củng cố lực lượng, thử nghiệm các sơ đồ chiến thuật để định hình lối chơi phù hợp cho đội bóng. BHL đã thay đổi lối chơi theo sơ đồ 3 trung vệ, chủ động củng cố lại hệ thống phòng thủ, thu hẹp khoảng cách bọc lót cho nhau gần hơn nhằm không để khoảng trống trong phòng ngự.

Đáng kể, trong cuộc đối đầu với đội chủ nhà Than Quảng Ninh, BHL đã chỉ đạo toàn đội đá thấp, chủ động lùi về phòng ngự, bảo toàn khu vực trung lộ và khai thác triệt để các pha phản công. Kết quả, trung vệ Janclessio đã phát huy được lợi thế chiều cao để chống các pha bóng bổng; các tiền đạo: Bruno, Mansaray đã phát huy được khả năng ghi bàn. Đó cũng là bí kíp để HLHT vượt lên giành chiến thắng trước Quảng Ninh vốn được đánh giá cao hơn trên mọi phương diện”.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin trước “đại chiến” với Hà Nội FC

Cầu thủ HLHT (áo đỏ) thi đấu kiên cường và xuất sắc giành chiến thắng trước các bậc đàn anh Than Quảng Ninh. Ảnh do CLB cung cấp

Lượt trận vòng 4 giữa Hà Nội và HLHT diễn ra trên SVĐ Hà Tĩnh tới đây là dịp để các cầu thủ đội chủ nhà thử lửa trước bậc đàn anh - đương kim vô địch V.League đến từ Hà Nội.

Theo HLV Phạm Minh Đức, Hà Nội FC là đội bóng có nhiều cầu thủ quốc gia có chất lượng, có lối chơi kiểm soát bóng và tổ chức tấn công đa dạng, sắc sảo. Trong tay HLV Chu Đình Nghiêm còn có các ngoại binh như: Moses, Omar và Rimario dày dạn kinh nghiệm trận mạc và là những cây săn bàn đáng gờm, sẵn sàng gây áp lực cho hàng thủ HLHT.

Đặc biệt, Rimario là mũi nhọn tấn công cao nhất của Hà Nội FC đã lập cú đúp giúp đội nhà thắng HAGL với tỷ số 3-0. Trong chuyến làm khách tại Hà Tĩnh lần này, nhiệm vụ quan trọng nhất của Rimario chắc chắn không gì khác ngoài việc kiếm tìm những bàn thắng cho Hà Nội FC.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin trước “đại chiến” với Hà Nội FC

Các học trò HLV Phạm Minh Đức nỗ lực tập luyện, chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội khách Hà Nội

Tuy nhiên, trong chuyến làm khách tại Hà Tĩnh lần này, ông Nguyễn Công Tuấn - trợ lý HLV trưởng của CLB Hà Nội vẫn dành lời khen cho thầy trò HLV Phạm Minh Đức: “HLHT là một đội bóng giàu sức trẻ, khát khao chiến thắng, biết tuân thủ đấu pháp của BHL và dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Minh Đức, các cầu thủ trẻ của HLHT đang trưởng thành lên qua từng trận đấu. Trận đấu giữa Hà Nội FC và HLHT dự báo sẽ diễn ra hấp dẫn, cuốn hút người xem và đội nào tận dụng được cơ hội sẽ giành chiến thắng”.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin trước “đại chiến” với Hà Nội FC

Tiền đạo Bruno đã tìm được cảm giác ghi bàn.

Đặt niềm tin vào đội nhà trước trận đấu gặp đối thủ nặng ký, giới chuyên môn ở Hà Tĩnh cho rằng, HLHT đã định hình được lối phòng ngự chắc chắn, phản công nhanh, sắc sảo và ghi bàn hiệu quả.

Ông Diệp Văn Sơn - một trong những HLV bóng đá trẻ ở Thạch Hà từng tham gia công tác đào tạo bóng đá trẻ, cũng là khán giả thường xuyên theo các trận đấu của HLHT nhận định: "Ở trận đấu với Hà Nội FC, nếu HLV Phạm Minh Đức vẫn triển khai lối chơi 3 trung vệ sẽ giúp hàng thủ thi đấu chặt chẽ hơn. Trong đó, sự chắc chắn của trung vệ Janclesio sẽ giúp các tiền đạo Mansaray và Bruno có cơ hội để tổ chức tấn công và đó chính là điểm tựa cho HLHT trong lối đá phòng ngự phản công”.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tự tin trước “đại chiến” với Hà Nội FC

Cổ động viên Hà Tĩnh luôn đồng hành với đội bóng

Ngoại trừ hai cầu thủ Hoàng Lâm và Văn Hiệp bị chấn thương nhẹ, phong độ, sức khỏe của các cầu thủ HLHT được chuẩn bị rất tốt, sẵn sàng cho trận tiếp đón Hà Nội FC. HLHT sẽ phát huy sức mạnh lối đá đồng đội, tập trung phòng thủ chặt phản công nhanh để nếu giữ được một kết quả hòa đã là thành công lớn.
Ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Chủ đề Phân tích - Bình luận trận đấu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast