Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Liên minh HTX và Hội CCB tỉnh

Thường trực Tỉnh uỷ vừa có buổi làm việc với Liên minh HTX tỉnh để nghe nội dung, kế hoạch tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2011 – 2016; làm việc với Hội CCB tỉnh để nghe tình hình, kết quả công tác của Hội trong thời gian qua, định hướng hoạt động thời gian tới. Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình chủ trì hội nghị

5 năm qua, tình hình kinh tế HTX tỉnh ta có nhiều chuyển biến tích cực cả về số lượng và chất lượng hoạt động, đóng góp một phần đáng kể trong quá trình phát triển kinh tế của địa phương. Tuy vậy, kinh tế HTX cũng còn những khó khăn khi không ít HTX hoạt động chưa hiệu quả, nặng tính hình thức, đội ngũ cán bộ chủ chốt chưa qua đào tạo.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Cần hoàn thiện nội dung báo cáo đánh giá kết quả những năm qua, chỉ ra những thuận lợi, khó khăn và đề ra phương hướng phát triển hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế tỉnh nhà
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình: Cần hoàn thiện nội dung báo cáo đánh giá kết quả những năm qua, chỉ ra những thuận lợi, khó khăn và đề ra phương hướng phát triển hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế tỉnh nhà

Đại hội Liên minh HTX toàn tỉnh lần thứ IV tới đây sẽ tập trung xây dựng và tạo ra môi trường thông thoáng, hấp dẫn cho kinh tế tập thể phát triển theo hướng CNH-HĐH, phục vụ có hiệu quả công cuộc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh, để Đại hội lần thứ IV Liên minh HTX diễn ra thành công tốt đẹp và tạo bước tiến cho kinh tế tập thể tỉnh nhà phát triển cần hoàn thiện nội dung báo cáo đánh giá kết quả những năm qua, chỉ ra những thuận lợi, khó khăn và đề ra phương hướng phát triển hợp lý, phù hợp với điều kiện kinh tế tỉnh nhà. Đặc biệt, cần nhân rộng các mô hình điển hinh, coi trọng chất lượng nhằm nâng cao hiểu quả, chú trọng đội ngũ cán bộ HTX, nâng cao trách nhiệm quản lý của các HTX cũng như Liên minh.

* Tại buổi làm việc với Ban thường vụ Hội CCB tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy đã nghe báo cáo hoạt động thời gian qua. Theo đó, được sự quan tâm và lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo của chính quyền các cấp và sự phối hợp của các ban, ngành, Hội CCB đã đạt nhiều kết quả quan trọng. Các cấp Hội đã vận động, tập hợp CCB tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền các cấp nhất là cơ sở, phát huy bản chất của “Bộ đội Cụ Hồ”; luôn giữ vững trận địa tư tưởng, kiên định vững vàng trước mọi khó khăn, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, góp phần tham gia vào phát triển KT-XH, giữ vững an ninh ở các địa phương.

Về một số hoạt động trong thời gian tới, Hội CCB tỉnh tập trung chỉ đạo các đơn vị cở sở tổ chức thành công Đại hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao vai trò của Hội trong phong trào phát triển kinh tế và giữ gìn an ninh trật tự xã hội. Thời gian tới, Hội cần động viên các cấp hội sơ sở giúp nhau trong XĐGN, chú trọng rà soát lại đội ngũ cán bộ cơ sở.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast