Internet Việt Nam sẽ được khôi phục hoàn toàn vào 23/1

Theo thông tin mới nhất, sự cố đứt cáp quang biển quốc tế AAG ngày 5/1/2015 sẽ được đơn vị điều hành tuyến cáp khắc phục xong, khôi phục hoàn toàn kênh truyền vào ngày 23/1 tới.

Internet Việt Nam sẽ được khôi phục hoàn toàn vào 23/1 ảnh 1

Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG được đưa vào sử dụng từ tháng 11/2009 và đã nhiều lần xảy ra sự cố đứt cáp (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Như ICTnews đã đưa tin, sáng ngày 5/1/2015, tuyến cáp quang biển quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (Asia America Gate Way - AAG) lại gặp sự cố tại đoạn cáp rẽ nhánh vào trạm cập bờ Vũng Tàu. Ngày 6/1/2015, đơn vị quản lý tuyến cáp AAG đã xác định được vị trí cáp lỗi cách trạm Vũng Tàu 117 km và bắt đầu triển tiến hành công tác hàn nối cáp.

Thông báo mới nhất của FPT Telecom cho hay, sự cố đứt cáp quang biển AAG lần này đã được đơn vị quản lý tuyến cáp khẩn trương triển khai. Dự kiến đến ngày 23/1/2015 kênh truyền sẽ được khôi phục.

Theo kế hoạch của đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển AAG, vào 1 giờ sáng ngày 15/1, tàu sẽ đến vị trí cáp lỗi. Tàu bắt đầu hàn nối sợi cáp đầu tiên vào 19 giờ ngày 17/1. Đến 18 giờ ngày 19/1, mối nối cuối cùng sẽ được thực hiện. Công tác sửa chữa dự kiến hoàn tất vào 14 giờ ngày 23/1/2015. Khi đó, 100% kênh truyền sẽ được khôi phục.

Sự cố đứt cáp quang biển AAG ngày 5/1 vừa qua đã khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này đều bị ảnh hưởng, trong đó có FPT Telecom.

Đại diện FPT Telecom cho biết, khi xảy ra sự cố, nhà mạng này đã sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. Đồng thời, FPT Telecom cũng đã có khuyến cáo khách hàng nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.

Thời gian qua, FPT Telecom đã liên tục mở rộng băng thông quốc tế nhằm tăng thêm dung lượng sử dụng cho khách hàng và hạn chế việc ảnh hưởng khi một trong các hướng kết nối quốc tế gặp sự cố.

Theo Vân Anh/ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast