Đức Thọ phòng ngừa cháy nổ tại các cơ sở kinh doanh có nguy cơ cao

(Baohatinh.vn) - Mùa nắng nóng, Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) tích cực kiểm tra, tăng cường tuyên truyền về công tác PCCC, nhất là tại các cơ sở có nguy cơ cao để đảm bảo cao nhất an toàn cháy nổ.

Đức Thọ phòng ngừa cháy nổ tại các cơ sở kinh doanh có nguy cơ cao

Lực lượng chức năng kiểm tra các thiết bị phòng cháy chữa cháy tại một cơ sở sản xuất, kinh doanh đồ mộc tại xã Thái Yên

Theo thống kê của Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Đức Thọ, trên địa bàn huyện hiện có khoảng 250 cơ sở kinh doanh dễ gây ra cháy nổ như chợ, các cơ sở sản xuất đồ mộc, trung tâm thương mại - dịch vụ, cửa hàng có quy mô vừa và nhỏ.

Hoạt động kinh doanh, buôn bán nhộn nhịp, khí hậu nóng bức và nhiều yếu tố như: Chủ quan do bận rộn kinh doanh hay phát sinh các thiết bị điện... là điều kiện dẫn đến nguy cơ xảy ra cháy nổ rất lớn.

Đức Thọ phòng ngừa cháy nổ tại các cơ sở kinh doanh có nguy cơ cao

Công an huyện Đức Thọ và người dân tham gia chữa cháy ở khu vực ven đê thuộc tổ dân phố 1, thị trấn Đức Thọ vào ngày 25/6/2019

Trung tá Nguyễn Ngọc Sáng - Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Đức Thọ cho biết: "Xác định nhiệm vụ PCCC là việc làm thường xuyên, nhất là mùa nắng nóng, hàng năm, chúng tôi đều phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời các đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện tốt các quy định về PCCC.

Công an huyện chủ động xây dựng kế hoạch về kiểm tra công tác PCCC tại các chợ, cơ sở kinh doanh vật liệu dễ cháy…; phối hợp với các cơ quan chức năng thành lập đoàn kiểm tra nhằm phát hiện, khắc phục và xử lý mọi trường hợp vi phạm quy định về PCCC, không để tồn tại nguy cơ, nguyên nhân và điều kiện gây cháy".

Đức Thọ phòng ngừa cháy nổ tại các cơ sở kinh doanh có nguy cơ cao

Kiểm tra họng cấp nước PCCC tại chợ Hôm, thị trấn Đức Thọ

Các lực lượng đã tiến hành kiểm tra về trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, các điều kiện an toàn về PCCC của cơ sở như hệ thống điện bảo vệ, sinh hoạt, kinh doanh và thiết bị bảo vệ như cầu dao, át-tô-mát cho từng khu vực trong sạp hàng…

Qua kiểm tra cho thấy, ban quản lý các chợ, cơ sở kinh doanh đều nhận thức được tầm quan trọng của công tác PCCC; chủ động trang bị các phương tiện PCCC tại chỗ như hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động, máy bơm chữa cháy, bình chữa cháy, các dụng cụ chữa cháy thô sơ phục vụ yêu cầu khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Lực lượng PCCC tại chỗ của chợ, trung tâm thương mại có quyết định thành lập theo biên chế phù hợp và về cơ bản đã được huấn luyện nghiệp vụ PCCC.

Đức Thọ phòng ngừa cháy nổ tại các cơ sở kinh doanh có nguy cơ cao

Kiểm tra công tác PCCC tại một cơ sở kinh doanh gas và khí hóa lỏng tại xã Đức Tùng

Ông Phạm Văn Mười - Trưởng Ban bảo vệ chợ Hôm - thị trấn Đức Thọ cho biết: "Việc tăng cường tập huấn cho cán bộ quản lý cũng như các tiểu thương kinh doanh buôn bán trong chợ và người dân là hết sức cần thiết. Qua đó không những đã giúp cán bộ làm công tác quản lý chợ như chúng tôi hiểu biết về kiến thức PCCC mà còn giúp cho người dân hiểu hết những tác hại do cháy nổ gây ra".

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, kiểm tra, huấn luyện, phòng ngừa cháy nổ, đến nay công tác PCCC ở Đức Thọ đã có những chuyển biến rõ rệt, không để xảy ra cháy nổ nghiêm trọng tại các chợ đầu mối, cơ sở sản xuất kinh doanh vật liệu dễ cháy nổ, bảo vệ an toàn tài sản của các cơ quan, doanh nghiệp và các cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện Đức Thọ.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast