Ngư dân làng biển Cửa Nhượng vượt khó vươn khơi

(Baohatinh.vn) - Thời điểm này, dù dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng nhờ siết chặt các biện pháp phòng, chống nên ngư dân Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) vẫn kiên trì vươn khơi, mang về nguồn thu ổn định.

Ngư dân làng biển Cửa Nhượng vượt khó vươn khơi

Tiểu thương nhanh chóng đưa hải sản vừa thu mua đến các điểm tiêu thụ.

Vừa tích cực phòng dịch Covid-19, vừa duy trì nhịp độ đánh bắt, ngư dân Nguyễn Đình Tuấn (thôn Hải Nam) vẫn thu nhập 2 - 3 triệu đồng từ mỗi chuyến đi biển. Ông Tuấn cho biết: "Từ đầu tháng 6 đến nay, thuyền của tôi vẫn ra khơi đều đặn. Việc vươn khơi bám biển không chỉ để ổn định cuộc sống, bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương, mà còn tạo ra nguồn thực phẩm tươi sống cho Nhân dân trên địa bàn trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Để hoạt động đánh bắt không bị gián đoạn, ngư dân chúng tôi đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; không quên theo dõi các thông tin về dịch bệnh qua radio và chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch khi trở lại đất liền. Chuyến đi này, trừ các chi phí, tôi thu được gần 3 triệu đồng sau một đêm đánh bắt. Đây là nguồn thu nhập khá của gia đình trong mùa dịch".

Ngư dân làng biển Cửa Nhượng vượt khó vươn khơi

Nhờ duy trì ổn định hoạt động đánh bắt nên ngư dân dân Cẩm Nhượng vẫn có nguồn thu ổn định trong mùa dịch.

Bà Nguyễn Thị Năng (thôn Phúc Hải) cho biết: "Những ngày qua, bà con ngư dân chúng tôi được lực lượng chức năng, chính quyền địa phương tuyên truyền, nhắc nhở thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 thường xuyên qua hệ thống loa phát thanh, tờ rơi và lưu động.

Qua theo dõi, nắm bắt, ngư dân chúng tôi đều ý thức được trách nhiệm của mình trong phòng, chống dịch, tất cả đều trang bị đầy đủ khẩu trang trên mỗi hành trình vươn khơi. Với sự vào cuộc quyết liệt, chung tay chống dịch của các tổ chức, cá nhân như hiện nay, bà con ngư dân đều rất yên tâm bám biển".

Theo ghi nhận của PV Báo Hà Tĩnh, thời điểm này, mặc dù dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nhưng bà con ngư dân Cẩm Nhượng không vội “gác thuyền”, tất cả đều chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch mà Bộ Y tế, ngành chức năng khuyến cáo để vững tin rẽ sóng vươn khơi.

Bà Nguyễn Thị Hà (thôn Phúc Hải) cho biết: “Khi nắm bắt được thông tin Hà Tĩnh ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 mới, bà con ngư dân chúng tôi khá lo lắng, vì dịch Covid-19 sẽ ảnh hưởng đến giá trị và việc tiêu thụ hải sản. Tuy nhiên, hiện tại, không chỉ việc đánh bắt khá thuận lợi mà giá cả cũng rất được”.

Ngư dân làng biển Cửa Nhượng vượt khó vươn khơi

Người dân vận chuyển hải sản đi tiêu thụ .

Bà Trần Thị Nhàn - tiểu thương chợ Cẩm Nhượng cho biết: “Những ngày này, thời tiết thuận lợi nên ngư dân đánh bắt được nhiều loại hải sản có giá trị như: Mực, tôm, ghẹ... Tất cả hải sản ngư dân đánh bắt, chúng tôi đều thu mua với giá ổn định. Cụ thể, mực có giá 140 - 160 nghìn đồng/kg, tôm 150 nghìn đồng/kg, cá nục chuối 45 nghìn đồng/kg...

Do dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên người dân hạn chế đến các địa điểm đông người, sức tiêu thụ cũng giảm. Vì vậy, thay vì bán hết ở chợ như trước, sản phẩm chúng tôi chủ yếu cung cấp cho các cơ sở thu mua lớn để chế biến thành dạng khô và cấp đông".

Ngư dân làng biển Cửa Nhượng vượt khó vươn khơi

Đánh bắt trong mùa dịch góp phần tạo nguồn thực phẩm phục vụ đời sống dân sinh.

Chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng Nguyễn Văn Hùng cho biết: "Toàn xã Cẩm Nhượng hiện có gần 200 tàu, thuyền hoạt động đánh bắt hải sản. Từ đầu tháng 6 đến nay, toàn xã đánh bắt được trên 25 tấn hải sản các loại, thu gần 5 tỷ đồng. Đây là nguồn thu nhập khá, giúp ngư dân ổn định cuộc sống trong mùa dịch.

Để giúp ngư dân yên tâm đánh bắt, địa phương đã huy động lực lượng gần 20 người gồm: đoàn thanh niên, hội phụ nữ, công an xã, thường xuyên tổ chức tuyên truyền, động viên ngư dân vừa kiên trì bám biển, vừa thực hiện triệt để các biện pháp phòng dịch kể cả trên biển cũng như khi về bờ".

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast