Nâng cao giá trị cây trồng vật nuôi trên một đơn vị diện tích canh tác

Sáng 12/8, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì cuộc họp giao ban bàn các biện pháp hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch KT-XH, QP-AN năm 2013; bàn việc quy hoạch, phát triển các sản phẩm nông nghiệp, du lịch, thương mại dịch vụ.

Cùng dự có các Phó Chủ tịch: Lê Đình Sơn, Nguyễn Thiện, Đặng Quốc Khánh và lãnh đạo các ngành liên quan.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh: các cấp, ngành cần tăng cường phối hợp xây dựng hệ thống chợ hải sản ven biển kết hợp với du lịch; các sản phẩm chủ lực về nông nghiệp, TTCN. Sở VHTT&DL cần tăng cường phối hợp xây dựng sản phẩm du lịch, dịch vụ văn hóa du lịch gắn với văn hóa tâm linh và các sản phẩm chủ lực của địa phương nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Hà Tĩnh.

Ngành NN&PTNT và các ngành liên quan cần tiếp tục điều chỉnh quy hoạch, điều chỉnh lại cơ cấu cây trồng vật nuôi, các loại giống, dịch bệnh, phòng bệnh...; lấy giá trị cây trồng vật nuôi trên một đơn vị diện tích canh tác làm thước đo; gắn với chế biến, tiêu thụ tại chỗ. Xây dựng nền nông nghiệp sạch; giảm dần lượng phân vô cơ, tăng lượng phân hữu cơ trong sản phẩm nông nghiệp.

Ngành Công thương tập trung quy hoạch hệ thống chợ, đặc biệt là các chợ chuyên kinh doanh các sản phẩm chuyên biệt; tập trung chế biến gắn với tiêu thụ sản phẩm ngay tại địa phương; tập trung xây dựng và giữ gìn các sản phẩm truyền thống.

Các sở, ngành liên quan cần lồng ghép, tận dụng, điều chỉnh các cơ chế chính sách để phát triển để xây dựng các sản phẩm chủ lực trong nông nghiệp, du lịch và thương mại dịch vụ… Các huyện, thị xã, thành phố tập trung tổ chức sản xuất, xây dựng các mô hình kinh tế. Đặc biệt là các địa phương có nhiệm vụ xây dựng mối liên kết giữa mô hình kinh tế với doanh nghiệp để tìm đầu ra cho sản phẩm.

Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh tập trung hoàn thành nhà máy chế biến súc sản, tập trung phát triển các sản phẩm nhung hươu, bò; dự án nhà ở thu nhập thấp; chế biến sâu về khoáng sản, tham gia sâu vào việc sản xuất nông nghiệp; sản xuất thí điểm các sản phẩm nông nghiệp tại xã Thạch Văn (Thạch Hà); chịu trách nhiệm gắn kết các mối quan hệ để mời gọi đầu tư về nông nghiệp; chuyển giao công nghệ trong sản xuất nông nghiệp.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành nhất trí cao với sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự; đồng thời nêu lên một số khó khăn, vướng mắc và đề xuất một số vấn đề nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast