Tân Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng chào xã giao lãnh đạo Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải đề xuất Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng tiếp tục thúc đẩy các địa phương Lào hợp tác toàn diện với Hà Tĩnh trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh…

Tân Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng chào xã giao lãnh đạo Hà Tĩnh

Sáng 2/11, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải cùng lãnh đạo các ban, sở, ngành liên quan có buổi tiếp đồng chí Su-phanh Ha-đao-huon (Souphanh Hadaoheuang), tân Tổng Lãnh sự nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi chào xã giao, đồng chí Su-phanh Ha-đao-huon cảm ơn những tình cảm quý báu và sự giúp đỡ nhiệt thành của Việt Nam đối với Lào cũng như của tỉnh Hà Tĩnh đối với các địa phương của Lào trong thời gian qua; đặc biệt, trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, kinh tế… Đồng thời đánh giá cao các hoạt động thiết thực của Hà Tĩnh trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với các địa phương của Lào.

Đồng chí Su-phanh Ha-đao-huon cũng khẳng định, phát huy vai trò và trách nhiệm cầu nối, Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng sẽ làm hết sức mình để vun đắp tình cảm, mối quan hệ ngoại giao đặc biệt của hai Đảng, Nhà nước và Nhân dân hai nước Việt Nam và Lào, cũng như tăng cường thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Hà Tĩnh với các tỉnh của Lào.

Tân Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng chào xã giao lãnh đạo Hà Tĩnh

Tổng Lãnh sự Lào tại thành phố Đà Nẵng Su-phanh Ha-đao-huon và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải trao đổi tại buổi chào xã giao.

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải chúc mừng đồng chí Su-phanh Ha-đao-huon vừa nhận nhiệm vụ Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng, đồng thời tin tưởng tân Tổng Lãnh sự sẽ phát huy hết trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước ngày các bền chặt hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải cũng thông tin về một số thành tựu phát triển của Hà Tĩnh và điểm lại những nội dung lớn trong quan hệ hợp tác giữa tỉnh với các địa phương, đối tác của Lào thời gian qua.

Theo đó, Hà Tĩnh luôn coi trọng và duy trì, củng cố mối quan hệ hữu nghị đặc biệt và hợp tác toàn diện với tỉnh Bolikhămxay, Khăm Muồn, đồng thời mở rộng hợp tác với nhiều địa phương khác của Lào. Qua đó, củng cố và phát triển mối quan hệ giữa hai bên, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, bảo vệ an ninh biên giới.

Công tác trao đổi đoàn giữa tỉnh Hà Tĩnh với các địa phương Lào được duy trì thường xuyên. Tỉnh Hà Tĩnh đã cử các đoàn cấp cao, đoàn của các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội, các huyện giáp biên sang thăm, làm việc tại các địa phương Lào; đón tiếp các đoàn cán bộ của Lào sang thăm làm việc tại Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh cũng chú trọng hỗ trợ, hợp tác trên lĩnh vực văn hóa, giáo dục - đào tạo, y tế, khoa học - kỹ thuật, nông nghiệp, đặc biệt là nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho cán bộ, học sinh các tỉnh Bolikhămxay, Khăm Muồn, Savannakhet và các tỉnh Bắc Lào. Hiện nay Hà Tĩnh là địa phương tiếp nhận đào tạo tiếng Việt và chuyên ngành hệ đại học, cao đẳng, trung học và cao đẳng nghề cho trên 1.000 cán bộ, học viên các tỉnh của Lào.

Tân Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng chào xã giao lãnh đạo Hà Tĩnh

Đoàn công tác Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng và lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh chụp ảnh lưu niệm.

Tình hình trên tuyến biên giới Hà Tĩnh với hai tỉnh Bolikhămxay, Khăm Muồn cơ bản ổn định. Hai bên thường xuyên trao đổi thông tin, tình hình với nhau, đặc biệt là liên quan an ninh quốc gia; ngăn chặn kịp thời các hoạt động buôn bán ma túy, âm mưu phá hoại...

Hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư với các địa phương, doanh nghiệp của Lào được đẩy mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề xuất Tổng Lãnh sự tiếp tục tăng cường thúc đẩy các địa phương Lào đẩy mạnh hợp tác toàn diện với Hà Tĩnh trên các tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại để đưa các hoạt động hợp tác ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả.

Tân Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng chào xã giao lãnh đạo Hà Tĩnh

Tổng Lãnh sự Lào Su-phanh Ha-đao-huon đến thăm và làm việc với Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh.

Tân Tổng Lãnh sự Lào tại Đà Nẵng chào xã giao lãnh đạo Hà Tĩnh

Dịp này, Tổng Lãnh sự Lào tại thành phố Đà Nẵng Su-phanh Ha-đao-huon cũng đã đến thăm và có buổi làm việc với Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi một số nội dung liên quan để làm tốt hơn công tác tham mưu ngoại giao trong thời gian tới nhằm thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị giữa tỉnh Hà Tĩnh với Lào. Đặc biệt là việc tăng cường hợp tác nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho bạn Lào.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast