Thế giới ngày qua: Cháy chợ ở Moscow, hàng nghìn người phải sơ tán

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 9/10.

the gioi ngay qua chay cho o moscow hang nghin nguoi phai so tan

Cháy tại sân bay quốc tế Hong Kong: Ngày 8/10, một máy bay vận tải của hãng hàng không Mỹ (American Airlines) bị cháy tại sân bay quốc tế ở đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc).

Vụ việc xảy ra lúc 17h30 giờ địa phương, khi một xe chở đang chuyển hàng lên máy bay thì bốc cháy và làm một nhân viên sân bay bị thương.

Theo trang web của hãng, chiếc máy bay trên dự định khởi hành đến thành phố Los Angeles (Mỹ). Chuyến bay này đã phải hủy do vụ cháy làm hỏng cửa khoang hành lý. (Ảnh: Hiện trường vụ hỏa hoạn. Nguồn: Reuters).

the gioi ngay qua chay cho o moscow hang nghin nguoi phai so tan

Nobel Kinh tế 2017 vinh danh Giáo sư Đại học Chicago: Viện Hàn lâm Khoa học Hoàng gia Thụy Điển ngày 9/10 công bố giải Nobel Kinh tế năm 2017 cho giáo sư Richard H. Thaler vì những đóng góp của ông cho kinh tế học hành vi.

Ông Thaler sinh năm 1945, hiện là giảng viên Kinh tế học và Khoa học Hành vi tại Đại học Chicago (Mỹ). Ông được mô tả là người đi tiên phong trong việc kết hợp giữa tâm lý học và kinh tế. Công trình nghiên cứu của ông được đánh giá là đã mở đường cho một lĩnh vực mới trong kinh tế học. (Ảnh: Giáo sư Richard H. Thaler. Nguồn: Chicago Booth Magazine)

the gioi ngay qua chay cho o moscow hang nghin nguoi phai so tan

Lật thuyền chở người tị nạn từ Myanmar sang Bangladesh: Ít nhất 12 người thiệt mạng và hàng chục người mất tích khi một chiếc thuyền chở người tị nạn Rohingya ở Myanmar chạy sang Bangladesh lánh nạn bị lật trong đêm 8/10 tại cửa sông Naf (Náp) ngăn cách giữa Myanmar và Bangladesh.

Lực lượng bảo vệ sông và biên phòng cho biết chiếc thuyền đã quá tải khi chở 100 người, trong đó khoảng 40 người thành niên, còn lại là trẻ em.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục chiến dịch tìm kiếm cứu nạn. (Ảnh. Người Hồi giáo Rohingya ở Myanmar đi thuyền sang lánh nạn ở Bangladesh: AFP).

the gioi ngay qua chay cho o moscow hang nghin nguoi phai so tan

Cháy chợ ở Moscow, hàng nghìn người phải sơ tán: Ngày 8/10, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, 1 đám cháy lớn đã xảy ra tại một khu chợ bán vật liệu xây dựng ở Thủ đô Moscow, Nga khiến hơn 3.000 người phải sơ tán, trong đó có nhiều khách tham quan và nhân viên chợ.

Hàng trăm mét vuông nhà của khu chợ đã đổ sập. Lính cửu hỏa phải sử dụng trực thăng đặc biệt để đổ nước dập tắt đám cháy. (Ảnh: Khói đen bao trùm khắp khu chợ. Nguồn: voiceofpeopletoday)

the gioi ngay qua chay cho o moscow hang nghin nguoi phai so tan

Thổ Nhĩ Kỳ đáp trả ngoại giao với Mỹ: Ít giờ sau khi Mỹ ngừng cấp thị thực cho công dân Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 8/10, Ankara cũng ngừng cấp thị thực không nhập cư cho công dân Mỹ.

Hành động của Mỹ diễn ra sau khi chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ hồi tuần trước đã bắt giữ một nhân viên lãnh sự Mỹ tại Istanbul do cáo buộc có liên hệ với Giáo sĩ Fethullah Gulen, người được cho là đứng sau cuộc đảo chính bất thành hồi năm ngoái tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Mỹ đã lên án việc bắt giữ trên là vô căn cứ và làm tổn hại quan hệ giữa các đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). (Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ. Nguồn: Press TV)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast