TP. Hà Tĩnh sau một ngày ra quân giành lại vỉa hè

(Baohatinh.vn) - Một ngày sau chiến dịch ra quân giành lại vỉa hè cho người đi bộ được thực hiện tại TP. Hà Tĩnh, nhiều công trình sai phạm, lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè đã được lực lượng chức năng xử lý nghiêm.

>> TP. Hà Tĩnh ra quân lấy lại vỉa hè cho người đi bộ

Trở lại tuyến đường Phan Đình Phùng vào chiều ngày 20/3, lực lượng liên ngành gồm công an, đô thị, dân quân tự vệ đã huy động nhiều công cụ như: máy xúc, khoan bê tông, búa tạ, xà beng… đẩy nhanh tốc độ thực hiện việc lập lại trật tự vỉa hè.

tp ha tinh sau mot ngay ra quan gianh lai via he

Để đẩy nhanh tiến độ, chiều 20/3 một máy múc đã được điều đến giúp đoàn công tác

Theo ghi nhận của phóng viên, tại tuyến đường Phan Đình Phùng đoạn qua phường Nam Hà vừa được các lực lượng chức năng vào cuộc xử lý, không xảy ra hiện tượng người dân tái lấn chiếm vỉa hè.

Một vài hộ kinh doanh tại tuyến đường này tạm thời sử dụng bục gỗ nhỏ để hỗ trợ việc lên xuống trước khi có các phương án hợp lý để hài hòa giữa hoạt động kinh doanh và việc chấp hành theo chủ trương của thành phố.

tp ha tinh sau mot ngay ra quan gianh lai via he

Công nhân đô thị vất vả trong ngày đầu ra quân

Không có ngoại lệ trong việc thực hiện chiến dịch giành lại vỉa hè ở TP. Hà Tĩnh ngày đầu tiên. Các công trình thuộc cơ quan nhà nước được phát hiện có sai phạm vẫn bị xử lý nghiêm như người dân. Đơn cử như, khi phát hiện đoạn vỉa hè phía trước trụ sở Tòa án Nhân dân tỉnh có sai phạm, ngay lập tức đoàn công tác đã vào cuộc xử lý.

Mặc dù có công trình bị phá bỏ, ông Trần Văn Quý (64 tuổi), hiện là chủ hai cửa hàng kinh doanh giày dép ở đường Phan Đình Phùng vẫn vui vẻ nói: “Đây là quy định chung, mọi người đều thực hiện để vỉa hè thông thoáng hơn. Ai cũng như ai và tôi đồng tình ủng hộ. Việc kinh doanh của chúng tôi bị đảo lộn một số thứ, các tủ đựng đồ chưa được sắp xếp lại nhưng dần dần sẽ đi vào ổn định.”

tp ha tinh sau mot ngay ra quan gianh lai via he
tp ha tinh sau mot ngay ra quan gianh lai via he

Dự kiến chiến dịch sẽ được sơ kết vào ngày 23/4 tới

Là một trong những người tự tháo gỡ các biển hiệu và đập bỏ tam cấp nhà mình để trả lại vỉa hè cho người đi bộ, ông Trần Hậu (trú khối phố 5, phường Nam Hà) chia sẻ: “Chúng tôi rất vui vẻ chấp hành chủ trương của thành phố. Để giúp việc giải tỏa nhanh hơn, gia đình chúng tôi đã tự đập tam cấp lên nhà và tháo gỡ biển hiệu lấn chiếm vỉa hè. Tôi nghĩ đây việc làm không phải riêng gì lực lượng chức năng mà cần ý thức tự giác của từng người dân sống dọc các tuyến đường. Vỉa hè có thông thoáng thì phố phường mới đẹp được”.

Trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo, đôn đốc và kiểm tra việc lập lại trật tự vỉa hè, ông Trần Đức Thiên – Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Hà Tĩnh cho biết: “Chiến dịch ra quân giành lại vỉa hè dự kiến kéo dài đến ngày 23/4. Các tuyến đường sau khi giải tỏa sẽ được giao về các phường quản lý, kiểm tra, nhắc nhở, tránh việc người dân tái lấn chiếm vỉa hè”.

Chủ đề Đòi lại vỉa hè

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast