Xúc động câu chuyện thầy giáo đưa "cậu bé tí hon" 3,9kg đến trường

Cậu bé K’Rể - bước sang tuổi thứ 9 nhưng mới cao 58 cm và nặng 3,9 kg - đã được thầy Đặng Văn Cương nâng bước đến trường và hòa nhập với cộng đồng.

Người dân thôn Gò Da, xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi thường gọi thầy Đặng Văn Cương - Hiệu trưởng trường Phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Sơn Ba bằng cái tên vô cùng trìu mến: "Ông bố của những em bé H’Rê".

Năm 2013, trong một lần đến thôn Gò Da vận động học sinh về trường nội trú, thầy Cương đã gặp gỡ cậu bé tí hon K’Rể. Năm 2015, đến tuổi vào lớp 1 nhưng vì thân hình quá nhỏ bé, nên cha mẹ K’Rể không dám cho em đi học. Thầy Cương phải đến tận nhà để vận động, đưa em xuống trường.

Hiện nay, K’Rể đã bước sang tuổi thứ 9, nhưng mới cao 58 cm và nặng 3,9 kg. Em mắc hội chứng "Người lùn đầu chim" rất hiếm gặp. Trên thế giới mới chỉ ghi nhận khoảng 10 trường hợp. Thầy Đặng Văn Cương tuy không phải là người thân trong gia đình nhưng đã chăm sóc, nuôi dưỡng K"Rể không khác gì cha mẹ ruột.

xuc dong cau chuyen thay giao dua cau be ti hon 3 9kg den truong

K"Rể chơi đùa cùng các bạn trong giờ giải lao

2 năm qua, với sự chăm sóc, nuôi dưỡng và dạy dỗ của các giáo viên, đặc biệt là thầy Đặng Văn Cương, K’Rể đã có nhiều tiến bộ rõ rệt. Từ một cậu bé nhút nhát, đến nay, em đã mạnh dạn hơn trong giao tiếp với những người xung quanh, biết đọc, biết viết được số "1" và chữ "O".

Hiện nay, K’Rể và 3 học sinh khác đến từ thôn Gò Da được cùng ở, cùng sinh hoạt, học tập và ngủ ngay tại phòng làm việc, kiêm nhà công vụ của thầy Hiệu trưởng Đặng Văn Cương.

xuc dong cau chuyen thay giao dua cau be ti hon 3 9kg den truong

Luôn trăn trở với tình trạng bệnh tật và lo lắng cho sức khỏe của K’Rể nên cuối năm 2016, thầy Cương đã tự bỏ tiền túi mua vé máy bay ra Hà Nội để đưa em đến Bệnh viện Nhi Trung ương khám bệnh. Tại đây, với sự hỗ trợ của các thiết bị y tế hiện đại, các chuyên gia y tế đã kiểm tra tổng thể, phân tích bản đồ gien để đưa ra kết luận chính xác.

Hàng ngày, ngoài giờ lên lớp, cậu bé tí hon K’Rể được thầy giáo Đặng văn Cương hết lòng yêu thương, chăm sóc. Từ việc cùng chơi những trò chơi như bắn bi, đá bóng, đến việc tự tay sửa chữa những đồ chơi.

xuc dong cau chuyen thay giao dua cau be ti hon 3 9kg den truong

Thầy tự tay sửa chữa những đồ chơi

Với bé K’Rể, thầy giáo Đặng Văn Cương không chỉ là người thầy, mà còn là một người cha, là chỗ dựa tinh thần giúp em khôn lớn và có thêm cơ hội em để hoà nhập với cộng đồng.

Theo VTV

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast