Chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động

Sáng 28/12, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2011 và triển khai nhiệm vụ năm 2012. Dự hội nghị có Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Hoàng Ngọc Thanh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện

Năm 2011, hoạt động công đoàn và phong trào công nhân ở Hà Tĩnh đã có nhiều chuyển biến rõ nét. Toàn tỉnh hiện có 87.593 CNVC-LĐ, trong đó khối HCSN có 39.602 người. Trình độ học vấn, chuyên môn, tay nghề của người lao động ngày càng được nâng lên. Tình hình việc làm, thu nhập, đời sống, môi trường làm việc… được cải thiện đáng kể. Hiện nay, mức lương bình quân hàng tháng của người lao động ở khu vực HCSN đã đạt 2,8 triệu đồng/ người, khu vực SXKD đạt 2,6 triệu đồng/người. Việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động được thực hiện khá nghiêm túc, kịp thời.

Các cá nhân và tập thể đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và Bằng khen của TLĐLĐ Việt Nam

Thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình, các cấp công đoàn đã tích cực tham gia công tác quản lý, đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động. Các phong trào thi đua yêu nước đã hướng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH và các sự kiện trọng đại, các ngày kỷ niệm lớn. Nhiều đơn vị đã có sự đỏi mới nội dung, phương thức tổ chức phong trào thi đua nên hiệu quả đã được nâng lên….

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Hoàng Ngọc Thanh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh giá cao những kết quả mà tổ chức công đoàn và phong trào công nhân ở tỉnh ta đã đạt được trong năm qua và tin tưởng các cấp công đoàn tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn để khẳng định vai trò, vị thế của mình, góp phần vào những thắng lợi chung của cả tỉnh.

Những nhiệm vụ trọng tâm năm 2012 của tổ chức công đoàn Hà Tĩnh: Thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVC-LĐ; phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước hường vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị; đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên và thành lập công đoàn cơ sở trong các thành phần kinh tế; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh….(Nguồn: LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh)

Cũng nhân dịp này, các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động đã được đón nhân Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước, danh hiệu CSTĐ cấp toàn quốc, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, cờ và bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, bằng khen của UBND tỉnh….

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast