Tìm giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Làm thế nào để xây dựng trường học chuẩn; xã hội hóa nguồn lực trong đầu tư; nâng cao chất lượng giáo dục… là những vấn đề được đưa ra thảo luận giữa lãnh đạo Lộc Hà (Hà Tĩnh) với đội ngũ cán bộ cốt cán ngành giáo dục trên địa bàn huyện.

Tìm giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở Lộc Hà

Chiều 17/11, huyện Lộc Hà tổ chức đối thoại với hơn 150 cán bộ, giáo viên cốt cán.

Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, tại buổi đối thoại, đội ngũ nhà giáo trên địa bàn Lộc Hà đã đưa ra nhiều câu hỏi liên quan đến lĩnh vực giáo dục và đào tạo.

Theo đó, một số ý kiến cho rằng, công tác xây dựng trường chuẩn, điển hình tiên tiến, huy động nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng ở Lộc Hà thời gian qua gặp khó khăn, dẫn đến kết quả chưa được như mong đợi nên huyện cần có giải pháp khắc phục.

Tìm giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở Lộc Hà

Thầy giáo Nguyễn Hồng Hải - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi: Cần quan tâm hơn nữa đối với học sinh đạt kết quả cao trong các kỳ thi đại học, cao đẳng và đội ngũ nhà giáo trong các ngày lễ tết...

Đại biểu cũng phản ánh, hiện nay, nhiều trường học trên địa bàn đang thiếu giáo viên, cơ cấu còn nhiều bất cập; các trường mầm non không có giáo viên văn thư; nhiều giáo viên đã đi học nâng cao trình độ chuyên môn nhưng không được nâng hạng chức danh nghề nghiệp.

Nhiều ý kiến đề xuất bỏ kỳ thi nâng ngạch viên chức để tổ chức xét nâng ngạch khi đủ tiêu chuẩn; cần tạo điều kiện cho giáo viên công tác lâu năm được chuyển công tác theo nguyện vọng...

Tìm giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở Lộc Hà

Cô Dương Thị Hồng Vân - Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Lộc Hà: Trong 14 năm làm quản lý thì 10 năm phải chịu cảnh thiếu giáo viên, chúng tôi cần người hơn cần tiền nên mong huyện tổ chức tuyển dụng giáo viên sớm để các trường hoàn thành nhiệm vụ.

Với tinh thần cầu thị, chia sẻ, tại buổi đối thoại, lãnh huyện Lộc Hà đã lắng nghe, tiếp thu đầy đủ các vấn đề, nội dung mà đội ngũ cán bộ, giáo viên trên địa bàn phản ánh, kiến nghị.

Lãnh đạo huyện nhấn mạnh: các ý kiến góp ý, trao đổi sẽ góp phần quan trọng để huyện xây dựng phương án, giải pháp nâng cao chất lượng dạy học, xây dựng các cơ sở giáo dục đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tìm giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở Lộc Hà

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thế Hoàn tiếp thu các vấn đề đội ngũ nhà giáo trên địa bàn kiến nghị.

Lãnh đạo huyện Lộc Hà cho biết, thời gian qua đã làm tốt công tác chỉ đạo, hướng dẫn để thu đúng, quản lý tốt, dùng đúng mục đích các nguồn đã huy động được. Từ các nguồn lực này đã góp phần từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng và mua sắm trang thiết bị dạy học.

Thời gian tới, huyện xem xét bổ sung thêm một phần kinh phí cho các đơn vị trong điều kiện ngân sách của địa phương.

Tìm giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở Lộc Hà

Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn mong muốn đội ngũ nhà giáo tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vượt khó để “thay Đảng rèn người”.

Về công tác xây dựng đội ngũ, lãnh đạo huyện Lộc Hà cũng khẳng định tất cả các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của nhà giáo đều đã được thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời.

Việc tuyển dụng giáo viên các cấp học đang được triển khai theo tinh thần chỉ đạo, hướng dẫn của UBND tỉnh. Về công tác nâng cao trình độ cho đội ngũ nhà giáo, huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan tổ chức tập huấn nâng cao trình độ cho giáo viên, gửi giáo viên đào tạo đạt chuẩn gắn với rà soát để thực hiện cân đối, hợp lý về chuyên môn giữa các trường…

Tìm giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở Lộc Hà

Cũng nhân dịp này, lãnh đạo huyện đã tặng hoa chúc mừng cán bộ cốt cán ngành giáo dục huyện nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast