Trích xuất camera, “tóm gọn” xe tải xả phân bò trên QL1A

(Baohatinh.vn) - Chiếc xe tải mang BKS tỉnh Thừa Thiên Huế đã đổ hàng chục khối phân bò giữa QL1A rồi tăng ga bỏ chạy. Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã trích xuất camera của Trạm Thu phí Cầu Rác (Hà Tĩnh) và đón lõng “tóm gọn” chiếc xe này.

trich xuat camera tom gon xe tai xa phan bo tren ql1a

Hàng chục khối phân đổ xuống QL 1A gây ô nhiễm nghiêm trọng

Sự việc trên xảy ra vào 15h ngày 17/3, tại khu vực 2 xã Cẩm Lộc và Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) khi một chiếc xe vận tải lớn chạy hướng Bắc - Nam bất ngờ trút lượng lớn phân bò xuống QL1A kéo dài hàng chục mét, gây ô nhiễm môi trường, cản trở phương tiện tham gia giao thông qua đoạn đường này.

Một số người dân đã dùng xe máy đuổi theo nhưng không kịp nên đã trình báo lực lượng chức năng.

Nhận được thông tin, Công an huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành trích xuất camera Trạm Thu phí Cầu Rác và phát hiện chiếc xe có biển số 75C-01486 có những đặc điểm như người dân báo.

Thông tin nhanh chóng được thông báo tới Đội Tuần tra CSGT Công an Hà Tĩnh ở khu vực phía Nam và lực lượng này đã đón lõng, bắt được chiếc xe khi chạy đến tuyến đường tránh Khu kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh).

Chiếc xe vi phạm được di chuyển, bàn giao cho Công an huyện Cẩm Xuyên tiếp tục xử lí.

Tại cơ quan điều tra, tài xế chiếc xe trên được xác định là Nguyễn Văn Sơn và phụ xe Nguyễn Ngọc Nhật; cả 2 đều trú tại TP Huế.

2 người này khai nhận, số phân trên được lấy từ huyện Hương Sơn đưa về tỉnh Quảng Trị để phục vụ việc trồng cây, nhưng khi đến đoạn đường trên bị bung cánh cửa nên phân đổ tràn ra đường.

Công an huyện Cẩm Xuyên đã lập biên bản tạm giữ xe, buộc chủ xe nhanh chóng làm sạch đoạn đường bẩn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast