Toyota Vios vẫn là “mẫu xe quốc dân” ở Việt Nam nhưng hãy coi chừng Honda City

Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2020 ở thị trường Việt Nam nhưng "đối thủ" Honda City cũng đã đưa ra lời cảnh báo.

Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, cộng dồn 6 tháng đầu năm 2020, Toyota Vios bán ra thị trường 11.244 xe, mức doanh số đánh bại các đối thủ đình đám khác tại Việt Nam.

Toyota Vios vẫn là “mẫu xe quốc dân” ở Việt Nam nhưng hãy coi chừng Honda City

Toyota Vios vẫn bán chạy nhưng chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ.

Trong suốt 15 năm qua, Vios đã “khuynh đảo” mọi bảng xếp hạng tại Việt Nam. Từ những ngày đầu với chỉ 260 xe/tháng, đến nay, Vios đạt doanh số trung bình hơn 2.000 xe/tháng, là mẫu xe đầu tiên và duy nhất trên thị trường chạm mốc 3.600 xe/tháng.

Theo nhận định của giới thạo xe, nguyên nhân chính cho sự thành công này chính là sự phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng của khách hàng Việt. Tất cả mua xe đều để phục vụ mục đích di chuyển cá nhân, công vụ hoặc kinh doanh. Và Vios là mẫu xe có thể đáp ứng được tất cả các mục đích sử dụng này.

Toyota Vios có kích thước đủ dài để sang trọng, đủ rộng và cao để thoải mái nhưng cũng đủ gọn để có thể lướt qua được các đoạn đường nhỏ, hẹp, các điểm ùn ứ, kẹt xe.

Tuy nhiên, khách hàng Việt chọn Vios phần nhiều là do hệ thống vận hành. Dù là các phiên bản cũ hay mới, động cơ của Vios vẫn được đánh giá là mạnh mẽ, bền bỉ, ổn định, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn hàng đầu phân khúc. Đặc biệt sau mỗi lần cải tiến sản phẩm, mẫu xe này đều được định mức giá hợp lý.

Thậm chí mẫu xe này còn được Toyota Việt Nam điều chỉnh giảm hàng chục triệu đồng giá niêm yết từ tháng 7/2019 để tăng tăng cạnh tranh.

Ngoài ra, việc Chính phủ vừa ban hành Nghị định 70/2020/NĐ-CP về việc giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất lắp ráp trong nước cũng khiến Toyota Vios 2020 trở thành mẫu xe được chú ý hơn bao giờ hết.

Toyota Vios vẫn là “mẫu xe quốc dân” ở Việt Nam nhưng hãy coi chừng Honda City

Honda City bất ngờ “lên đồng” về doanh số trong tháng 6.

Tuy nhiên Toyota Vios không thể ngủ quên trên chiến thắng khi các đối thủ rất nỗ lực đua tranh. Đáng chú ý là Honda City. Nếu tính trong 6 tháng đầu năm nay, mẫu xe này “chỉ” bán được tổng 4.348 xe nhưng riêng trong tháng 6, Honda City gây sốc.

Doanh số bán hàng của mẫu xe Honda City tăng mạnh trong tháng 6/2020 khi đạt 2.183 xe bán ra, tăng 341% so với tháng trước và tăng 203% so với cùng kỳ năm ngoái. Honda City lần đầu tiên trở thành mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam, đây là vị trí mà Toyota Vios đã giữ vững trong nhiều tháng qua.

Lý giải nguyên nhân Honda City bán chạy, một số đại lý ô tô cho biết trong tháng 6 mẫu xe này được áp dụng giảm giá khá sâu so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc sedan hạng B với mức giảm lên đến 40-50 triệu đồng. Đây có thể là nguyên nhân khiến doanh số xe tăng đột biến như vậy.

Theo Danviet

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast