Cầu yếu vẫn phải “oằn mình” chịu xe quá tải

(Baohatinh.vn) - Được xây dựng từ lâu, một số cây cầu trên địa bàn Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã xuống cấp trầm trọng nhưng hàng ngày vẫn phải “oằn mình” chịu đựng hàng trăm lượt xe quá tải.

cau yeu van phai oan minh chiu xe qua tai
cau yeu van phai oan minh chiu xe qua tai

Hàng ngày có hàng trăm lượt xe tải lớn nhỏ đi qua cầu Trù vốn đang xuống cấp

Cầu Trù nằm trên tuyến đường giáp ranh giữa xã Phù Lưu và Ích Hậu, là tuyến đường trọng yếu của cả 2 huyện Lộc Hà và Can Lộc. Được xây dựng hơn 30 năm trước, hiện trụ cầu đã sụt lún, bong tróc, trồi cả sắt thép bên trong. Bên cạnh đó, bề rộng của cây cầu chỉ 3,95m, trong khi lòng đường lại rộng 5,5m đã tạo thành “nút thắt cổ chai” trên tuyến đường. Đã có không ít người dân đi mô tô vài phen hú vía vì suýt nhào xuống lòng sông, nhất là vào ban đêm.

cau yeu van phai oan minh chiu xe qua tai

Cầu Đồ Ên cũng đang báo động mất an toàn

Cầu Đồ Ên nằm trên trục đường chính giáp ranh giữa 2 xã Ích Hậu và Hồng Lộc cũng đã bị sụt hai bên trụ cầu, lan can không có, mặt cầu bị nứt toác, tạo thành lỗ hổng lớn. Chính quyền địa phương đã tạm thời cho gia cố bằng việc lấy bê tông đổ lên lỗ hổng, tránh xảy ra tai nạn, thế nhưng, đây chỉ là biện pháp tạm thời. Hiện cây cầu này đã xuống cấp đến mức báo động, nguy hiểm cho người và phương tiện khi lưu thông qua đây.

cau yeu van phai oan minh chiu xe qua tai

Cầu Ao đã xuóng cấp trầm trọng

Ngoài ra, trên trục đường chính 2 xã Hồng Lộc và Phù Lưu, cầu Ao cũng đã xuống cấp trầm trọng. Hai bên mố cầu bị sụt hẳn, lan can bị chiếc xe tải đâm gãy, mặt cầu bị bong tróc thành ổ gà, ổ voi. Hiện cầu đã được gia cố tạm thời.

Cả 3 cây cầu đã xuống cấp trầm trọng, thế nhưng, mỗi ngày, phải “oằn mình” chống đỡ hàng trăm lượt xe quá tải chở vật liệu phục vụ các công trình xây dựng trên địa bàn huyện Lộc Hà và nhu cầu đi lại của người dân. Thiết nghĩ, các cấp chính quyền sớm có biện pháp gia cố hoặc thay thế những cây cầu đã quá cũ, tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast