Học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh tự tin đếm ngược đến ngày thi tốt nghiệp THPT

(Baohatinh.vn) - Sau một thời gian được các thầy cô giáo đồng hành, tạo điều kiện học tập và ôn luyện, đến thời điểm này, hơn 17.300 học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh đã sẵn sàng tâm thế bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh tự tin đếm ngược đến ngày thi tốt nghiệp THPT

Trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh, giáo viênTrường THPT Hương Sơn duy trì những lớp học trực tuyến đến cuối tháng 6 để ôn tập cho học sinh.

Vượt lên sự khắc nghiệt của thời tiết, những ngày này, giáo viên trường THPT Can Lộc vẫn miệt mài đồng hành với học sinh 12 trong những buổi học cuối cùng.

Cô Nguyễn Thị Nhân - Tổ trưởng tổ chuyên môn dạy ôn thi môn ngoại ngữ Trường THPT Can Lộc cho biết: “Hai tuần nay, trường đã tổ chức ôn tập miễn phí cho các em. Ngoài việc luyện đề, chữa đề, chúng tôi còn hệ thống lại kiến thức và giải đáp cho các em những vấn đề còn băn khăn, thắc mắc”.

Học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh tự tin đếm ngược đến ngày thi tốt nghiệp THPT

Cũng như các giáo viên dạy lớp 12, cô Nguyễn Thị Nhân - Trường THPT Can Lộc luôn đồng hành, hỗ trợ học sinh về kiến thức, kỹ năng làm bài.

Được sự đồng hành, hỗ trợ kiến thức, động viên tinh thần của các thầy cô giáo trong suốt chặng đường vừa qua, học sinh Trường THPT Can Lộc đã thêm phần tự tin, sẵn sàng bước vào kỳ thi sắp tới.

Em Phan Duy Tăng - học sinh lớp 12A1 cho biết: “Việc ôn thi trực tuyến tuy gặp nhiều khó khăn hơn nhưng bù lại chúng em được sự giúp đỡ tận tình của các thầy cô trong ôn luyện. Ngoài học trực tuyến qua phần mềm Zoom, em còn làm thêm các bài tập, các đề thi trên các trang mạng như SHub classroom, google form... kết hợp với tự ôn luyện các đề được thầy cô gửi, nên em tự tin vào khả năng của bản thân và đã sẵn sàng cho kì thi sắp tới”.

Học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh tự tin đếm ngược đến ngày thi tốt nghiệp THPT

Em Phan Duy Tăng - học sinh lớp 12A1 Trường THPT Can Lộc đã sẵn sàng kiến thức bước vào kỳ thi để thực hiện ước mơ trở thành sinh viên sư phạm.

Tại Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên), những buổi ôn tập cuối cùng cũng được thực hiện dưới sự tham gia của Ban giám hiệu nhà trường.

Thầy Nguyễn Kỳ Quyết - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Cẩm Bình chia sẻ: “Việc giám sát, dự giờ của Ban giám hiệu nhà trường không chỉ tạo nề nếp học tập nghiêm túc mà còn là để động viên tinh thần thầy cô và các em học sinh trong chặng nước rút”.

Tại Trường THPT Cẩm Bình, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả của những giờ học trực tuyến còn được thực hiện bằng cách phân loại theo năng lực và nguyện vọng của học sinh. Theo đó, trường đã mở các lớp ôn tập nâng cao để bồi dưỡng, ôn tập kiến thức cho những học sinh khá, giỏi, ôn tập cho học sinh trung bình và ôn tập chống liệt cho học sinh yếu. Ngoài ngân hàng đề thi của Sở GD&ĐT, mỗi tuần, các giáo viên trong tổ bộ môn sẽ xây dựng 1 đề mới để học sinh có điều kiện ôn tập.

Học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh tự tin đếm ngược đến ngày thi tốt nghiệp THPT

Việc luyện đề giúp Kim Ngân củng cố và ôn tập lại phần kiến thức mà mình còn chưa nắm vững

Em Nguyễn Thị Kim Ngân - học sinh lớp 12A2 Trường THPT Cẩm Bình cho biết: “Ngoài học trực tuyến, thời gian cuối cùng này mỗi ngày em đều cố gắng làm thêm một số đề thi thử để có thể tiếp cận được nhiều dạng bài khác nhau, thông qua đó củng cố và ôn tập lại phần kiến thức mà mình còn chưa nắm vững. Những buổi học cuối cùng, ngoài việc cung cấp cho học sinh kỹ năng làm bài để tránh sai sót, các thầy cô giáo còn động viên, dặn dò, giúp chúng em giảm bớt áp lực trước ngày thi”.

Song song với việc chuẩn bị kiến thức cho học sinh, các trường học cũng thường xuyên nhắc nhở học sinh duy trì, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo sự an toàn cho mình, cho các bạn trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh tự tin đếm ngược đến ngày thi tốt nghiệp THPT

Diễn đàn sinh hoạt đoàn Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi thường xuyên nhắc nhở học sinh thực hiện tốt công tác phòng dịch...

“Ngoài sự nhắc nhở của giáo viên chủ nhiệm, qua các diễn đàn sinh hoạt của đoàn trường, gần 500 học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi cũng thường xuyên được cung cấp các kiến thức, nhắc nhở thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, giữ gìn sức khỏe cho bản thân” - thầy Phạm Duy Diễn - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi (Lộc Hà) cho biết.

Học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh tự tin đếm ngược đến ngày thi tốt nghiệp THPT

... và tạo điều kiện cho học sinh lớp 12 học tập nội quy, quy chế thi

Tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, nhiều khu dân cư vẫn còn bị phong tỏa. Hơn ai hết học sinh lớp 12 càng hiểu rõ tầm quan trọng của ý thức phòng chống dịch để hướng đến một kỳ thi an toàn. Ý thức ấy đã trở thành hành động thiết thực trong mỗi cá nhân.

Em Nguyễn Thị Ngọc Như - học sinh lớp 12A8 Trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà) cho biết: “Để giữ gìn sức khỏe cho mình, tránh những tình huống bất trắc xảy ra trước kỳ thi, em hầu như không ra khỏi nhà và hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người khác. May mắn, nơi ở của chúng em đã được mở chốt phong tỏa, em cùng các bạn đã có thể thoải mái, tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT”.

Kiến thức, kỹ năng đã được ôn luyện kỹ, ý thức phòng chống dịch đã trở thành thói quen, học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh đang đếm ngược thời gian, sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

Thời gian qua, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã chỉ đạo các trường THPT nâng cao chất lượng ôn tập kiến thức cho học sinh. Ngoài việc chuẩn bị ngân hàng đề, tập huấn công tác ôn tập cho các giáo viên bộ môn, Sở GD&ĐT còn thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra, dự giờ tại các trường thông qua các phầm mềm trực tuyến. Chúng tôi cũng thường xuyên nhắc nhở các nhà trường trong việc tuyên truyền học sinh thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe. Đến thời điểm hiện tại, học sinh lớp 12 ở Hà Tĩnh đã sẵn sàng kiến thức, tâm lý để bước vào kỳ thi sắp tới.

Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast