"Chủ nhật đỏ" - Ngày hội của những trái tim nhân ái

(Baohatinh.vn) - Sáng 17/1, cơn mưa phùn và gió lạnh không thể ngăn nổi những bước chân tình nguyện và trái tim nhiệt huyết của các bạn trẻ Hà Tĩnh hướng về ngày “Chủ nhật đỏ”.

>> “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi”

Ngay từ sáng sớm, các đại biểu cùng hàng nghìn ĐVTN đến từ các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã tập trung đông đủ tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh để chuẩn bị cho lễ khai mạc, phát động hiến máu nhân đạo năm 2016.

Ngay từ sáng sớm, đông đảo ĐVTN đã đến đăng ký hiến máu

Ngay từ sáng sớm, đông đảo ĐVTN đã đến đăng ký hiến máu

Và khi trên sân khấu mở màn chương trình phát động hừng hực khí thế thì ngay phía sau tấm maket, hoạt động hiến máu đã diễn ra đầy sôi nổi.

Lúc này, không ai bảo ai, mỗi người mỗi việc trợ giúp nhau từ khâu hướng dẫn mọi người vào bàn đăng ký, đến kiểm tra sức khỏe, công tác chuẩn bị cho hiến máu và chăm sóc sau hiến máu.

Binh nhì Nguyễn Văn Diên, đoàn viên BĐBP Hà Tĩnh phấn khởi: "Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia hiến máu nhân đạo. Đêm qua tôi cảm thấy có chút lo lắng và hồi hộp nhưng khi đến đây, cảm nhận được không khí của chương trình, được các anh chị, y bác sỹ tư vấn, mọi lo lắng đều tan biến. Tôi chỉ mong nhanh đến lượt mình để hiến những giọt máu ấm áp nghĩa tình đến với những bệnh nhân nghèo. Và, tôi sẽ rèn luyện để có dòng máu khỏe mạnh để tiếp tục hiến tặng cho những mảnh đời bất hạnh".

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ, Đảng ủy Khối CCQ tỉnh, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và các ban, ngành tham gia hiến máu hưởng ứng ngày "Chủ nhật đỏ"

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ, Đảng ủy Khối CCQ tỉnh, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và các ban, ngành tham gia hiến máu hưởng ứng ngày "Chủ nhật đỏ"

Đã có hơn 5 lần tình nguyện hiến máu, nhưng khi được tin về ngày “Chủ nhật đỏ” anh Đặng Hữu Bình, đoàn viên Đoàn Khối cơ quan tỉnh vẫn hăng hái như ngày đầu: "Mỗi nguời trong độ tuổi 18-60, cân nặng trên 42kg, không bị bệnh tật đều có thể hiến máu mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Khoa học đã chứng minh, bản thân tôi cũng đã nhiều lần hiến máu nên rất hiểu điều đó và cảm thấy rất vui, thật ý nghĩa khi một phần nhỏ máu mình mà có thể cứu được nhiều người khác".

Tiếc nuối vì không đủ điều kiện hiến máu, nhưng không vì thế mà bạn Phạm Thị Phương, Đoàn xã Thạch Đồng (TP. Hà Tĩnh) ra về. Phương ở lại, trở thành tình nguyện viên tích cực, giúp đỡ các bạn khác hoàn tất thủ tục đăng ký hiến máu. Phương cho biết: "Mình gầy quá, không đủ cân nặng, các bác sỹ không cho hiến máu, nên đành làm “hậu cần” vậy. Đây là những hoạt động rất ý nghĩa mà mình và ĐVTN Thạch Đồng luôn nhiệt tình hưởng ứng và sẵn sàng tham gia.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009, bước sang lần thứ VIII, ngày "Chủ nhật đỏ" đã trở thành ngày hội lớn để hàng nghìn người ở Hà Tĩnh thể hiện nghĩa cử cao đẹp, sẻ chia những giọt máu của mình cho người bệnh.

Với sự hưởng ứng tích cực của đông đảo các bạn trẻ, chương trình “Chủ nhật đỏ” lần thứ VIII đã thu về 400 đơn vị máu

Với sự hưởng ứng tích cực của đông đảo các bạn trẻ, chương trình “Chủ nhật đỏ” lần thứ VIII đã thu về 400 đơn vị máu

Hôm nay, cùng với Hà Nam, Nam Định, Hà Nội, Yên Bái, Phú Thọ, Nghệ An, và Cần Thơ, Hà Tĩnh là một trong 8 tỉnh của cả nước đồng loạt diễn ra sự kiện mang đậm tính nhân văn này.

Phát biểu phát động buổi lễ, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thế Hoàn nhấn mạnh: "Ban Tổ chức mong muốn tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn ĐVTN tích cực hưởng ứng, tham gia hiến máu cứu người. Mỗi giọt máu cho đi sẽ mang đến cơ hội sống cho những người bệnh. Mỗi bạn trẻ hãy là những tuyên truyền viên tích cực góp phần biến việc hiến máu thành hành động có ý thức và thường xuyên, biến bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ thành những nghĩa cử cao đẹp, những việc làm có ích.

Nói là làm, ngay tại buổi phát động, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thế Hoàn cùng một số thành viên trong Ban Tổ chức đã trực tiếp hiến máu, cỗ vũ, khích lệ đông đảo mọi người cùng tham gia.

Lãnh đạo tỉnh trò chuyện với các bạn trẻ tình nguyện hiến máu

Lãnh đạo tỉnh trò chuyện với các bạn trẻ tình nguyện hiến máu

Không khí ngày hội hiến máu càng trang trọng, hứng khởi khi có sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các ban, ngành. Trò chuyện với các tình nguyện viên hiến máu, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn gửi gắm niềm tin vào thế hệ trẻ, mong muốn ĐVTN tiếp tục phát huy tinh thần xung kích vì an sinh xã hội. Các bạn hãy tự hào vì mỗi giọt máu cho đi mang theo niềm tin, tiếp thêm sự sống cho nhiều người, đem lại hạnh phúc cho nhiều gia đình. Hãy lan tỏa tinh thần sống đẹp, sống có ích đến với cộng đồng...

Trời vẫn mưa và lạnh, nhưng với “Chủ nhật đỏ” bầu không khí luôn ấm áp tình người. Theo thống kê sơ bộ từ các bác sỹ, ngày hội đã thu về gần 420 đơn vị máu, một con số không nhỏ góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị, mang đến cơ hội được truyền máu kịp thời cho người bệnh đang trong cơn nguy kịch.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast