VFF và cuộc họp lạ lùng không vật vã

Có những người tưởng sẽ “nổ” bỗng dưng lại im bặt. Có những người tưởng như đã thẳng thắn mà hóa ra lại rất vòng vo!

1. Ông Lê Hùng Dũng là người chiếm phần lớn thời gian trả lời những câu hỏi của phóng viên khi những câu hỏi nêu ra liên quan đến vai trò, trách nhiệm của Liên đoàn.

Từ một Phó chủ tịch phụ trách tài chính, ông Dũng như thể đã kiêm luôn vai trò Phó chủ tịch phụ trách truyền thông của ông Nguyễn Lân Trung. Ngồi cách ông Dũng 2 ghế, ông Trung chỉ còn là một người điều khiển buổi họp với những câu: “Xin mời câu hỏi tiếp theo!”.

"Xin mời câu hỏi tiếp theo!" (Ảnh: Quang Minh)
"Xin mời câu hỏi tiếp theo!" (Ảnh: Quang Minh)

Cũng chừng thời gian này cách đây 1 năm, trên bàn chủ tạo của buổi họp quyết định “số phận” HLV Falko Goetz, ông Lân Trung bận bịu hơn nhiều vì phải đại diện cho Liên đoàn đưa ra phát ngôn liên quan tới tương lai của ông thầy người Đức. Đáng lưu tâm nhất trong những phát ngôn ấy là ông Trung bất ngờ thông báo, VFF không còn cần Falko Goetz nữa.

Thông báo này bất nhất với thông báo sẽ giữ lại ông Goetz cũng được chính ông Trung nêu ra trước đó.

Thế là ông Trung lãnh đủ “gạch đá” của dư luận. Có người đùa dai nhẩm tính, “gạnh đá” ấy đủ xây một cái nhà 4 tầng.

2. Ông Lê Hùng Dũng hôm qua “lên ngôi” thay ông Trung, ông có lẽ không sợ “gạch đá” của dư luận, cũng chẳng ngại những câu hỏi xoáy của phóng viên. Ông thẳng tuột ruột ngựa!

Chính ông chứ không phải Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ tuyên bố VFF thừa nhận sai lầm khi để HLV kiêm nhiệm, tạo thành một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại của ĐT Việt Nam. Thậm chí ông còn nhấn mạnh, “SAI LẦM” chứ không phải “SAI SÓT”!

Đó là tinh thần đã được Chủ tịch Hỷ quán triệt. Ông Hỷ bảo: Không dễ gì để đưa ra những nguyên nhân thất bại. VFF phải làm việc với một tinh thần thẳn thắng, không né tránh. Bộ phận nào sai phải thừa nhận sai!

"SAI LẦM chứ không phải SAI SÓT" (Ảnh: Quang Minh)
"SAI LẦM chứ không phải SAI SÓT" (Ảnh: Quang Minh)

Tiếp đến, khi nữ phóng viên của Báo Lao động hỏi rằng: “HLV Phan Thanh Hùng đã nhận trách nhiệm và xin từ chức, còn Liên đoàn thì thế nào?

Ngồi bên cạnh ông Dũng, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ có phần nghe chưa rõ, liền nhắc lại câu hỏi: “Trách nhiệm của VFF hả?”. Nhắc xong, ông Hỷ nói luôn: “Thì đấy, đã nhận khuyết điểm rồi còn gì nữa!”

Dường như chưa thỏa mãn với câu trả lời của Chủ tịch Hỷ, nữ phóng viên gượng cố: “Em muốn hỏi là…”

“Muốn có người từ chức chứ gì?” – Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng bỗng cắt ngang khiến cả hội trường lặng tiếng.

Nữ phóng viên ngượng ngùng phủ nhận việc mình “muốn có người từ chức”. Chị chữa cháy: “Không phải từ chức, tôi muốn hỏi là HLV Phan Thanh Hùng đã từ chức, còn VFF có gì cụ thể không ạ?”

“Không có gì cả!” – Ông Dũng trả lời rất nhanh trong cái lắc đầu.

Hoan hô ông Lê Hùng Dũng đã nhấn mạnh VFF “SAI LẦM”. Nhưng không thể hoan hô cách ông trả lời cụ thể trách nhiệm của VFF là “Không có gì cả!”.

Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng liên tục trả lời báo chí (Ảnh: Quang Minh)
Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng liên tục trả lời báo chí (Ảnh: Quang Minh)

3. Trở lại chuyện “gạch đá” của dư luận. Phóng viên Khương Xuân của Báo Tuổi trẻ hỏi VFF đại thể thế này: Tôi xin hỏi các ông một câu hỏi có thể khiến các ông tự ái một chút. Những người hâm mộ bóng đá cũng như trên các trang báo mạng, báo in những ngày qua đã phản ứng việc anh Hùng (HLV Phan Thanh Hùng) xin từ chức và khi Liên đoàn đồng ý thì anh Hùng tiếp theo đây cũng lại là một con tốt thí, giống như HLV Falko Goetz bị cắt chức năm 2011. Các ông có lo ngại không?

Ngay sau câu hỏi này, câu trả lời không được đưa ra vì những người trả lời còn mải trả lời những câu hỏi trước đó nên dần dà quên béng câu hỏi của phóng viên Khương Xuân.

Rồi mãi tới lần thứ 2, câu hỏi nêu trên được lặp lại một lần nữa, Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng mới ngắn gọn đáp: “Không lo ngại gì!”

Bây giờ, đành chờ xem, dư luận phản ứng thế nào trước sự “không lo ngại” của VFF!

Theo vtc.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast