Người lính Cụ Hồ trên trận tuyến mới

(Baohatinh.vn) - Nhiều năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) Khối các cơ quan tỉnh luôn đi đầu trong các phong trào, cuộc vận động. Đặc biệt, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” được triển khai sâu rộng trong toàn Đảng bộ khối và gặt hái nhiều thành công.

Nếu như trong thời chiến, những người lính gan góc, kiên cường bao nhiêu thì ở thời bình, họ lại là những CCB tiên phong, mẫn cán bấy nhiêu. Cùng với nhiều tổ chức hội CCB trên toàn tỉnh, Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm cũng như gắn kết các thế hệ CCB để hoàn thành tốt mọi trọng trách.

Người lính Cụ Hồ trên trận tuyến mới ảnh 1
Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh hỗ trợ xây dựng nhà cho CCB xã Yên Hồ (Đức Thọ).

Các hội viên luôn xác định xây dựng, bảo vệ Đảng, cơ quan, đơn vị là nhiệm vụ chính trị hàng đầu. Để khơi dậy tiềm năng của các thế hệ CCB, hội bám sát các vấn đề trọng tâm của Đảng bộ khối cũng như Hội CCB tỉnh; tạo điều kiện để mỗi CCB nắm vững đường lối của Đảng, chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đưa các hội viên về sinh hoạt ở 5 khối: cơ quan Đảng, đoàn thể; nội chính; hành chính tổng hợp; tài chính - kinh tế; văn hóa - xã hội.

Ở từng chuyên ngành, tùy nhiệm vụ cụ thể mà mọi kinh nghiệm chuyên môn, nghiệp vụ được các CCB phát huy hiệu quả. Đặc biệt, hội làm tốt công tác tham mưu, giúp lãnh đạo cấp ủy, chính quyền ban hành nhiều chủ trương, chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn hoặc trực tiếp triển khai thực hiện. Trong đó, làm tốt chức năng quản lý nhà nước, xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển KT-XH của tỉnh và từng chuyên ngành; tham mưu ban hành, sửa đổi, bổ sung nhiều cơ chế, chính sách và giúp triển khai nhiều dự án trọng điểm.

Bước đột phá quan trọng phải kể đến là công tác tham mưu thực hiện cải cách hành chính. Chủ tịch Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh Trần Khánh Thành chia sẻ: “Hội luôn tập trung rà soát, chỉ rõ những nội dung cần sửa đổi, đơn giản hóa thủ tục hành chính gắn với cơ chế một cửa, nâng cao trách nhiệm quản lý ngân sách, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý hành chính nhằm nâng cao hiệu suất công việc”. Nhờ vậy, nhiều cơ sở hội đạt được những thành tích lớn như: Cục Thuế, Cục Hải quan, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Thanh tra tỉnh.

Nhiệm kỳ qua, phong trào thi đua “CCB gương mẫu” diễn ra sôi nổi ở các cơ sở hội. Mỗi hội viên đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên đóng góp ý kiến để triển khai các tiêu chí xây dựng nông thôn mới phù hợp; vận động hàng trăm tỷ đồng giúp các xã về đích đúng tiến độ. Bên cạnh đó, hội làm tốt công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách, phổ biến pháp luật, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nghề và giải quyết việc làm; thực hiện các chính sách xã hội đối với người có công; hoạt động từ thiện, nhân đạo.

Để phong trào “CCB gương mẫu” phát triển sâu rộng, hội luôn gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cũng như cuộc vận động “Xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”, “Ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả”; đặc biệt, chú trọng xây dựng cơ sở hội trong sạch, vững mạnh, hội viên gương mẫu, gia đình hội viên văn hóa. “Hiện nay, hội có 32 cơ sở với 521 người (trên 90% đảng viên). Việc bồi dưỡng chính trị, tư tưởng cho hội viên luôn được thực hiện chủ động, sáng tạo và bám sát tình hình thời sự. Đội ngũ cán bộ cơ sở thường xuyên được kiện toàn. Gia đình các hội viên đều được công nhận danh hiệu văn hóa - Chủ tịch Hội Trần Khánh Thành cho biết thêm.

Để đạt được kết quả ấy, hội luôn coi trọng đổi mới phương thức, nội dung hoạt động, đề ra chỉ tiêu thi đua cụ thể. Trong đó, quán triệt tư tưởng chỉ đạo “thi đua phải khen thưởng để đẩy mạnh phong trào”; thực hiện tốt lời căn dặn của Bác “thi đua là gieo trồng, khen thưởng là thu hoạch”. Hội cũng không ngừng chăm lo đời sống cho hội viên, gắn kết hội viên thông qua những hoạt động nghĩa tình đồng đội, hành trình tri ân về các địa chỉ đỏ, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ qua bồi dưỡng đoàn viên ưu tú, nêu cao vai trò xung kích.

Những danh hiệu cao quý như đơn vị trong sạch, vững mạnh, xuất sắc nhiều năm liền; Huân chương Lao động hạng Ba, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Trung ương Hội CCB Việt Nam và UBND tỉnh… là minh chứng cho những nỗ lực ấy.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast