Hiệu ứng “Gia đình tiết kiệm điện”

(Baohatinh.vn) - Là năm thứ 3 tổ chức, “Gia đình tiết kiệm điện” đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi của đông đảo khách hàng sử dụng điện ở Hà Tĩnh. Đây thực sự là sân chơi ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức, thói quen, kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm của mỗi thành viên gia đình, hướng tới mục tiêu “Nhà nhà tiết kiệm điện, người người tiết kiệm điện”.

Hiệu ứng “Gia đình tiết kiệm điện” ảnh 1
Nhân viên điện lực hướng dẫn các hộ gia đình kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

Từ khi tham gia chương trình “Gia đình tiết kiệm điện” do Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổ chức, mỗi thành viên trong gia đình ông Trần Văn Song (xóm 8, thị trấn Nghèn, Can Lộc) đã được trang bị những kiến thức, hiểu biết về điện, nhận thức đầy đủ hơn về tiết kiệm điện. Từ đây đã hình thành kỹ năng, biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả và giải thưởng “Gia đình tiết kiệm điện” đã thuộc về gia đình ông.

“Tham gia chương trình không chỉ giúp chúng tôi giảm chi phí tiền điện sinh hoạt hàng tháng mà còn xây dựng thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Những hành động như: tắt đèn, tắt các thiết bị điện không cần thiết khi ra khỏi phòng; tắt hẳn nguồn điện khi không sử dụng thiết bị điện; sử dụng các thiết bị tiêu tốn nhiều điện một cách hợp lý; sử dụng các thiết bị được chứng nhận tiết kiệm năng lượng như: đèn compact, đèn led, đèn tuyp gầy…; tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên… đã mang lại hiệu quả cao” – ông Song phấn khởi.

Hiệu ứng “Gia đình tiết kiệm điện” ảnh 2
Ban tổ chức và các hộ gia đình ký cam kết thực hiện phong trào thi đua "Gia đình tiết kiệm điện 2015"

“Điện lực Can Lộc là một trong những đơn vị tổ chức tốt chương trình “Gia đình tiết kiệm điện”. Năm 2014, đơn vị phát động chương trình với 950 hộ đăng ký tham gia, sản lượng điện tiết kiệm được là 285.000 kWh, tương đương số tiền hơn 368 triệu đồng. Năm nay, đã có 2.053 hộ đăng ký tham gia”, Phó Giám đốc Điện lực Can Lộc - Nguyễn Văn Nhật cho biết.

“Gia đình tiết kiệm điện” là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, góp phần gìn giữ nguồn năng lượng quốc gia. Đối tượng tham gia là các hộ sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt đang sinh sống tại TP Hà Tĩnh, TX Hồng Lĩnh và khu vực thị trấn của các huyện. Năm 2014, đã có trên 10.000 hộ tham gia và Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã dành 73,5 triệu đồng trao tặng các hộ đạt danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện”. Cùng với nhiều chương trình tiết kiệm điện khác, năm 2014, toàn tỉnh đã tiết kiệm được 16.539.886 kWh, chiếm tỷ trọng 2,35% điện thương phẩm của toàn công ty, tương đương số tiền 25,212 tỷ đồng”, Phó trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Hà Tĩnh - Nguyễn Mậu Hoài cho biết.

“Gia đình tiết kiệm điện 2015” diễn ra từ ngày 1/5 – 31/10, dự kiến thu hút khoảng 20.000 hộ tham gia. Để đạt danh hiệu này, mỗi tháng, các hộ phải tiết kiệm được tối thiểu 10% tổng lượng điện tiêu thụ so với các tháng cùng kỳ năm 2014 và phải tiết kiệm trong 6 tháng liên tiếp của thời gian dự thi. Đồng thời, các hộ cần sử dụng ít nhất một trong 3 sản phẩm tiết kiệm điện là bình nước nóng năng lượng mặt trời; hệ thống chiếu sáng tiết kiệm điện như: đèn huỳnh quang T5, T8, đèn compact; điều hòa inverter. Ban Tổ chức sẽ trao 350 giải cho danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện” và 60 giải cho danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu” với tổng trị giá 100 triệu đồng.

Hiệu ứng “Gia đình tiết kiệm điện” ảnh 3
Lãnh đạo Sở Công thương và Công ty Điện lực Hà Tĩnh tặng quà cho các hộ gia đình đăng ký tham gia chương trình "Gia đình tiết kiệm điện 2015" trong thời gian sớm nhất.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, UBND tỉnh về việc tổ chức chương trình “Gia đình tiết kiệm điện năm 2015”, Công ty Điện lực Hà Tĩnh phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” trên địa bàn toàn tỉnh. Công ty đã tổ chức treo 220 băng rôn trên các trục đường chính khu vực thành phố, thị xã, thị trấn; phát 60.000 đề can tiết kiệm điện, 1.500 cuốn cẩm nang gia đình tiết kiệm điện đến khách hàng, 30.000 tờ phiếu đăng ký tham gia chương trình đến các hộ sử dụng điện; tuyên truyền rộng rãi tới người dân qua các phương tiện thông tin đại chúng; tập huấn cho các tuyên truyền viên tiết kiệm điện tại các điện lực trực thuộc để vận động khách hàng tham gia; hướng dẫn các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả đến từng khách hàng.

“Giai đoạn đầu của chương trình, các điện lực trực thuộc đã đến một số hộ đăng ký tham gia để tìm hiểu, theo dõi tình hình sử dụng điện. Nhìn chung, các gia đình đều nêu cao ý thức tiết kiệm điện, sử dụng các thiết bị điện hợp lý. Thực tế cho thấy, chương trình không chỉ mang lại hiệu ứng tích cực đối với các hộ tham gia mà còn có sức lan tỏa trong cộng đồng” – Phó trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết thêm.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast