Arsenal 2-0 Dortmund: Pháo thủ giành vé vào vòng 1/8

Chiến thắng 2-0 trước Dortmund không chỉ giúp Arsenal đòi lại "món nợ" ở lượt đi mà còn giúp đội bóng của HLV Arsene Wenger giành vé vào chơi vòng 1/8 Champions League.

Sanchez tỏa sáng với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 đẹp mắt

Sanchez tỏa sáng với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 đẹp mắt

BÀN THẮNG: Arsenal: Sanogo (2'), Sanchez (58')

VIDEO: Arsenal 2-0 Dortmund

Bước vào trận đấu với Dortmund, HLV Arsene Wenger buộc phải sử dụng tiền đạo trẻ Yaya Sanogo đá trung phong thay cho Danny Welbeck bị chấn thương, đồng thời đưa Santi Cazorla trở lại đội hình xuất phát. Chính những thay đổi này đã giúp cho lối chơi của Arsenal trở nên thanh thoát và giàu sức sống hơn rất nhiều.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép mạnh mẽ lên khung thành của Weidenfeller. Bàn thắng sớm đến với đội chủ nhà ở phút thứ 2, sau pha phối hợp ăn ý giữa Sanogo và Cazorla. Tiền vệ người Tây Ban Nha chọc khe thông minh cho Sanogo thoát xuống sát cầu môn Dortmund rồi dứt điểm đưa Pháo thủ vượt lên dẫn trước.

Sanogo lập công cho Arsenal

Sanogo lập công cho Arsenal

Có được lợi thế sớm, Arsenal chơi thận trọng, bình tĩnh đáp trả các đợt lên bóng của đội khách. Hàng phòng ngự của "Pháo thủ" trận này xứng đáng nhận được những lời khen ngợi khi thi đấu tập trung, lăn xả, đảm bảo an toàn cho khung thành của Martinez. Cá nhân thủ môn số 3 của Arsenal cũng đã thi đấu rất chắc chắn, nổi bật với khả năng ra vào hợp lý cùng không ít các tình huống cứu thua ấn tượng.

Trong suốt 45 phút của hiệp 1, Dortmund chỉ có 3 cú sút về phía cầu môn của Arsenal nhưng đều không gây nhiều khó khăn cho Martinez. Cặp tiền đạo Immobile - Aubameyang cùng ngòi nổ Mkhitaryan không tìm được sợi dây liên kết nên sự biến hóa trong lối chơi của Dortmund kém hẳn mọi khi.

Với thế trận chủ động hơn hẳn, đến phút 58 Arsenal tiếp tục gia tăng cách biệt. Tiền đạo Alexis Sanchez ghi dấu ấn với pha cứa lòng rất kỹ thuật bên ngoài vòng cấm sau đường chuyền của Cazorla. Đây là bàn thắng thứ 10 của tân binh người Chile trong 10 trận gần nhất cho CLB lẫn ĐTQG.

Bàn thắng đẹp mắt của Sanchez

Bàn thắng đẹp mắt của Sanchez

Cũng giống như hiệp 1, Dortmund bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Arsenal dù HLV Juergen Klopp đã tung hết các cầu thủ tốt nhất vào sân. Lối chơi thiên về tốc độ của đội bóng Đức không thể phát huy trong một ngày mà toàn bộ đội hình của họ đều lộ rõ sự mệt mỏi cả thể lực lẫn tinh thần.

Trong khi đó, HLV Wenger có thể hài lòng với màn trình diễn của đội nhà dù cho ông cũng đang rất lo lắng cho tình hình của thủ quân Arteta và tiền đạo Sanogo khi cả 2 phải rời sân sớm vì chấn thương. Khá lâu rồi Arsenal mới lại chơi một trận tròn trịa như thế: áp đặt lối chơi, ghi bàn và giữ sạch lưới...

Thắng trận 2-0, Arsenal nối gót Dortmund vào chơi vòng 1/8 Champions League. Ở trận đấu còn lại, Anderlecht thắng Galatasaray 2-0 nhưng đại diện của Bỉ đành phải hài lòng xuống chơi tại Europa League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Arsenal: Martinez; Chambers, Mertesacker, Monreal, Gibbs; Arteta (Flamini 67'), Ramsey; Cazorla, Oxlade-Chamberlain (Campbell 90'), Sanchez; Sanogo (Podolski 79').

Dortmund: Weidenfeller; Piszczek, Subotic, Ginter, Schmelzer; Guendogan, Bender, Grosskreutz (Jojic 78'); Aubameyang (Ramos 61'), Mkhitaryan, Immobile (Kagawa 61').

Kết quả một số trận đấu khác
Anderlecht 2-0 Galatasaray
Zenit 1-0 Benfica (VIDEO)
Atletico 4-0 Olympiakos (VIDEO)
Malmo 0-2 Juventus (VIDEO)
Ludogorets 2-2 Liverpool (VIDEO)
Basel 0-1 Real Madrid (VIDEO)
Leverkusen 0-1 Monaco

Arsenal 2-0 Dortmund: Pháo thủ giành vé vào vòng 1/8 ảnh 4

Arsenal 2-0 Dortmund: Pháo thủ giành vé vào vòng 1/8 ảnh 5

Arsenal 2-0 Dortmund: Pháo thủ giành vé vào vòng 1/8 ảnh 6

Arsenal 2-0 Dortmund: Pháo thủ giành vé vào vòng 1/8 ảnh 7
Theo Bongdaplus

Chủ đề Champions League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast