YouTube bắt đầu cung cấp dịch vụ thu phí

Nếu không muốn bị phiền hà bởi những đoạn quảng cáo phát trước và giữa các đoạn video, khách hàng phải bỏ tiền với phí thuê bao 9,99 USD/tháng.

YouTube sẽ bắt đầu cung cấp dịch vụ trả phí có khả năng loại bỏ quảng cáo đi kèm những video phát trên dịch vụ từ ngày 28/10. Dịch vụ mới mang tên YouTube Red, cho phép người dùng xem video liên tục và lưu video để xem offline.

YouTube bắt đầu cung cấp dịch vụ thu phí ảnh 1

Lần đầu tiên YouTube có dịch vụ thu phí khi xem video

Chi phí thuê bao YouTube Red là 9,99 USD/tháng. Và thành viên của YouTube Red cũng được áp dụng cho cả YouTube Gaming, dịch vụ nội dung dành cho game thủ có thể tải lên các clip và truyền trực tiếp đến người xem.

Bên cạnh đó, bất cứ nơi nào bạn có thể đăng nhập vào YouTube như trình duyệt, ứng dụng smartphone hay TV, đều có thể truy cập vào YouTube Red.

YouTube Red được cung cấp thử nghiệm miễn phí một tháng cho khách hàng tại Mỹ bắt đầu từ ngày 28/10. Nó sẽ chỉ có sẵn trong lãnh thổ Mỹ cho đến khi YouTube mở rộng số lượng quốc gia mà công ty có thể cung cấp dịch vụ đến họ.

YouTube bắt đầu cung cấp dịch vụ thu phí ảnh 2

Bên cạnh loại bỏ quảng cáo, YouTube Red cũng cho phép thuê bao tải video trên dịch vụ về máy

Theo ghi nhận của YouTube, 80% lượt xem trên dịch vụ này xuất phát từ bên ngoài nước Mỹ. Tuy nhiên, doanh thu của nghệ sĩ thông qua hệ thống thanh toán địa phương của mỗi quốc gia, và điều này có thể là một quá trình phức tạp. Mỗi năm, dịch vụ nhạc trực tuyến của Google đã mang đến cho ngành công nghiệp âm nhạc doanh thu lên đến 1 tỷ USD.

Như vậy, YouTube Red về cơ bản chỉ là một dịch vụ cho phép mọi người tránh bị phiền nhiễu bởi các đoạn quảng cáo, và dịch vụ YouTube nguyên bản vẫn miễn phí cho tất cả mọi người.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast