Sôi nổi thi đua chào mừng kỷ niệm 155 năm thành lập huyện Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Chào mừng kỷ niệm 155 năm thành lập huyện Hương khê (1867-2022), thời gian qua, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân toàn huyện sôi nổi thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa.

Sôi nổi thi đua chào mừng kỷ niệm 155 năm thành lập huyện Hương Khê

Cụm pano tuyên truyền chào mừng 155 năm thành lập huyện được đặt ở điểm đầu thị trấn Hương Khê.

Ngay từ đầu năm 2022, Ban Thường vụ Huyện ủy Hương Khê đã ban hành các văn bản chỉ đạo về việc tổ chức các phong trào thi đua; chỉ đạo các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc rà soát các công trình phần việc, đăng ký gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đặc biệt là quyết liệt đưa 4 xã còn lại về đích NTM và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn.

Sôi nổi thi đua chào mừng kỷ niệm 155 năm thành lập huyện Hương Khê

Nhà văn hóa TDP 6, thị trấn Hương Khê đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Tháng 6/2022, công trình nhà văn hóa tổ dân phố 6 (TDP) với diện tích 180m2 ở thị trấn Hương Khê chính thức được khởi công với ý nghĩa là công trình chào mừng kỷ niệm 155 năm thành lập huyện. Để triển khai công trình, ngoài nguồn ngân sách các cấp hỗ trợ, người dân, con em trên địa bàn đã tích cực đóng góp hơn 150 triệu đồng tiền mặt và tham gia hỗ trợ ngày công.

Ông Hoàng Đức Tuệ - Tổ trưởng TDP 6 cho biết: “Thực hiện chủ trương xây dựng nhà văn hóa, tất cả các hộ dân đều tích cực tham gia đóng góp; nhiều gia đình còn kêu gọi con em xa quê ủng hộ. Hiện nay công trình đang bước vào giai đoạn hoàn thiện, dự kiến 1 tháng nữa sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng”.

Sôi nổi thi đua chào mừng kỷ niệm 155 năm thành lập huyện Hương Khê

Các tuyến đường chính ở thị trấn Hương Khê được trang trí chào mừng sự kiện lớn.

Cùng với nhà văn hóa TDP 6, dịp này, trên địa bàn thị trấn Hương Khê, nhà văn hóa TDP 5 và TDP 9 cũng được xây mới. Ngoài ra, nhiều tuyến đường được nâng cấp, đổ bê tông, làm rãnh thoát nước, tu sửa đường điện thắp sáng; khu thể thao và sân vận động được nâng cấp nhiều hạng mục... Tổng kinh phí thực hiện các công trình đạt trên 5 tỷ đồng.

Sôi nổi thi đua chào mừng kỷ niệm 155 năm thành lập huyện Hương Khê

Cổng vào khu thể thao và sân vận động thị trấn được làm mới.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Nguyễn Anh Tuấn cho biết: “Thực hiện kế hoạch của Huyện ủy, UBND huyện, ngay từ đầu năm, cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể thị trấn đã ban hành kế hoạch triển khai các công trình, phần việc và lãnh đạo tổ chức phong trào thi đua chung đến các tầng lớp nhân dân, được Nhân dân đồng tình, triển khai rất hiệu quả. Các công trình phần việc sau khi hoàn thành không chỉ tạo dấu ấn kỷ niệm ngày thành lập huyện mà còn từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển KT-XH trên địa bàn”.

Sôi nổi thi đua chào mừng kỷ niệm 155 năm thành lập huyện Hương Khê

Chợ La Khê là một trong những công trình của xã Hương Trạch được gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm thành lập huyện.

Chợ La Khê là một trong những công trình vừa được xã Hương Trạch hoàn thành xây dựng và gắn biển công trình chào mừng thành lập huyện từ tháng 7/2022. Phó Chủ tịch UBND xã Phan Anh Thái chia sẻ: “Đường bê tông thôn Tân Hương và chợ La Khê là 2 công trình lớn được chính quyền, Nhân dân xã thực hiện nhân ngày lễ lớn của huyện. Ngoài ra, chúng tôi cũng động viên, khuyến khích bà con chỉnh trang vườn hộ, xây dựng vườn mẫu để dâng lên ngày hội của huyện”.

Sôi nổi thi đua chào mừng kỷ niệm 155 năm thành lập huyện Hương Khê

Người dân các địa phương trong toàn huyện, đặc biệt là 4 xã chưa đạt chuẩn (Hà Linh, Điền Mỹ, Hương Liên, Hương Lâm) tích cực xây dựng NTM.

Thời điểm này 21/21 xã, thị trấn đã phát động các phong trào thi đua trong xây dựng NTM, đô thị văn minh; thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh trật tự. Ông Lê Văn Hà - xã Phúc Đồng phấn khởi: “Xây dựng NTM vừa là nhiệm vụ chính trị của địa phương, cũng là hoạt động ý nghĩa để hướng tới kỷ niệm ngày thành lập huyện nên chúng tôi đều hào hứng tham gia”.

Sôi nổi thi đua chào mừng kỷ niệm 155 năm thành lập huyện Hương Khê

Các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện cũng được đẩy nhanh tiến độ triển khai.

Bên cạnh đó, nhiều phần việc ý nghĩa khác cũng được thực hiện như cơ quan Huyện ủy đỡ đầu 2 trẻ mồ côi; Hội LHPN xã Phúc Đồng hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn chỉnh trang vườn hộ, dọn dẹp nhà cửa; xã Hà Linh ra mắt mô hình kinh tế; xã Hương Lâm xây dựng bồn hoa, cây cảnh… Các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện cũng được đẩy nhanh tiến độ triển khai như: dự án cấp nước sạch cho thị trấn và 8 xã vùng phụ cận; dự án xây dựng nhà máy xử lý rác thải…

Được biết đến nay, toàn huyện có gần 102 công trình, phần việc đã và đang triển khai với với tổng kinh phí trên 120,42 tỷ đồng do 21/21 xã, thị trấn và 10 cơ quan, đơn vị, phòng, ban, ngành trực thuộc cấp huyện đăng ký thực hiện.

Sôi nổi thi đua chào mừng kỷ niệm 155 năm thành lập huyện Hương Khê

Giải đua thuyền truyền thống tại Hồ Bình Sơn là một trong những hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 155 năm thành lập huyện.

Cùng với đó, các địa phương, đơn vị cũng tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, cổ động trực quan; tổ chức các chuỗi hoạt động như: diễn đàn sinh hoạt chính trị “155 năm thành lập huyện - những mốc thời gian đáng nhớ"; biên soạn tái bản có chỉnh lý, bổ sung cuốn Lịch sử Đảng bộ huyện Hương Khê, giai đoạn 1930-2020; thăm hỏi, tặng quà các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng; anh hùng lực lượng vũ trang; tổ chức các giải thi đấu thể thao quy mô cấp huyện như: giải đua thuyền truyền thống tại hồ Bình Sơn; giải bóng chuyền nam, nữ khối xã, thị trấn...

Những hoạt động, phong trào hướng tới kỷ niệm 155 năm thành lập huyện được triển khai gắn với tuyên truyền các ngày lễ lớn và thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Thông qua các hoạt động kỷ niệm sẽ góp phần giáo dục, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống lịch sử, truyền thống cách mạng; bồi dưỡng nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong xây dựng và phát triển huyện nhà”.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Từ Thị Hòa

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast