TP. Hà Tĩnh quyết xử lý nghiêm những tiểu thương “phớt lờ” Chỉ thị 16

(Baohatinh.vn) - Ngày 5/4/2020, Báo Hà Tĩnh phản ánh việc “Một bộ phận tiểu thương ở thành phố Hà Tĩnh “phớt lờ” Chỉ thị 16”. Trước thực trạng đó, UBND thành phố đã có văn bản chấn chỉnh, đồng thời yêu cầu chủ tịch UBND các phường, xã chịu trách nhiệm nếu để tái diễn tình trạng trên.

TP. Hà Tĩnh quyết xử lý nghiêm những tiểu thương “phớt lờ” Chỉ thị 16

Mặc dù kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu nhưng chủ cửa hàng này vẫn cố tình phớt lờ quy định, mở cửa bán cho khách. Ảnh chụp chiều 5/4

Trong thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của tỉnh, thành phố trên địa bàn được Nhân dân chấp hành nghiêm túc; việc thực hiện quy định tạm thời dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ không thiết yếu được các hộ tiểu thương, doanh nghiệp chấp hành khá nghiêm túc.

Tuy nhiên, qua kiểm tra và phản ánh của các cơ quan truyền thông thì còn một bộ phận nhỏ các hộ kinh doanh vẫn chưa chấp hành quy định này.

Cụ thể, ngày 5/4/2020, Báo Hà Tĩnh có bài “Một bộ phận tiểu thương ở thành phố Hà Tĩnh “phớt lờ” Chỉ thị 16”, theo đó phản ánh việc chấp hành không nghiêm túc của các hộ tiểu thương thuộc phường Nam Hà.

Bất chấp các quy định, chiều 4/4 cửa hàng Thanh Quý vẫn mở cửa bán đồ cho khách và bị lực lượng chức năng xử phạt (Video lực lượng chức năng cung cấp)

Để tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16/CT-TTg, UBND thành phố yêu cầu UBND các phường xã, ban quản lý các chợ; các HTX quản lý, kinh doanh, khai thác chợ trên địa bàn thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh không chấp hành nghiêm túc các quy định phòng chống dịch Covid-19.

UBND phường Nam Hà báo cáo việc xử lý vi phạm của các tiểu thương như nội dung Báo Hà Tĩnh đã nêu về UBND thành phố.

Đặc biệt, chủ tịch UBND các phường xã chịu trách nhiệm trước pháp luật và Chủ tịch UBND thành phố nếu để xẩy ra các vi phạm nêu trên.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast