Vũ Quang tập trung hoàn thành công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp

(Baohatinh.vn) - Ông Nguyễn Anh Nhật - Phó trưởng Ban Tổ chức huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết: “Ngoài 100% chi bộ đã tổ chức đại hội cách đây 1 tháng thì các đảng bộ trực thuộc cũng đã hoàn thành 80-95% khối lượng công việc. Các phần việc còn lại đang gấp rút triển khai để sẵn sàng cho sự kiện chính trị trọng đại này”.

Vũ Quang tập trung hoàn thành công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp

Phó trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Anh Nhật (bên trái) trao đổi với phóng viên Báo Hà Tĩnh về công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp ở Vũ Quang.

Theo dự kiến, đến đầu tháng 4, Thọ Điền mới tổ chức Đại hội Đảng bộ xã lần thứ I, nhưng mọi công tác chuẩn bị đang được gấp rút thực hiện.

Công việc bộn bề nhưng việc xây dựng báo cáo chính trị luôn được đặc biệt quan tâm vì vừa phải tổng hợp, đánh giá, đối chiếu việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của 2 xã cũ, vừa phải xây dựng được định hướng chiến lược trong phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN và đưa ra các giải pháp căn cơ, phù hợp với tình hình, điều kiện sau sáp nhập.

Vũ Quang tập trung hoàn thành công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp

Để chào mừng sự kiện chính trị trọng đại, ngoài tích cực thi đua lao động sản xuất, tham gia thực hiện 162 công trình, phần việc chào mừng với tổng trị giá trên 14 tỷ đồng thì nhân dân ở các thôn xóm đã tập trung dọn vệ sinh môi trường, phát quang hành lang giao thông (ảnh chụp ở xã Thọ Điền)

Ông Đặng Khánh Trình - Bí thư Đảng ủy xã Thọ Điền thông tin thêm: “Căn cứ vào các hướng dẫn của cấp trên và đặc thù của một xã mới sáp nhập, chúng tôi tập trung hoàn thiện báo cáo chính trị vừa đảm bảo chất lượng, vừa đảm bảo tính khả thi trong quá trình thực hiện nghị quyết sau này.

Đặc biệt, chúng tôi dành nhiều tâm huyết để xây dựng mục tiêu, chiến lược phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, trong đó điểm nhấn là nâng cao chất lượng, sản lượng 570 ha cây ăn quả có múi theo hướng sản xuất hàng hóa”.

Vũ Quang tập trung hoàn thành công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp

Những ngày này, trên các tuyến đường quê ở Vũ Quang rợp bóng cờ hoa chào mừng đại hội Đảng các cấp (ảnh chụp ở thôn Thanh Bình, xã Đức Lĩnh)

Là xã được chọn tổ chức đại hội điểm của huyện nên các công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã Đức Lĩnh lần thứ XXX đã được triển khai sớm, và hiện đã hoàn thành trên 95% khối lượng công việc với chất lượng tốt.

Cùng với 6 công trình chào mừng thì các trục đường, khu dân cư, hội trường xã, sân vận động trung tâm... đều đã được trang hoàng, chỉnh trang, cờ hoa rực rỡ. Tất cả đã sẵn sàng để ngày 18 -19/3 tiến hành đại hội.

Ngoài Đảng bộ xã Đức Lĩnh và Ban CHQS huyện đã cơ bản hoàn thành các công việc chuẩn bị để tổ chức đại hội điểm thì 26 đảng bộ, chi bộ trực thuộc khác cũng đang gấp rút triển khai những phần việc còn dang dở. Không chỉ cán bộ, đảng viên mà đông đảo nhân dân trên địa bàn đều có ý thức, chung tay vào cuộc với quyết tâm cao nhất.

Vũ Quang tập trung hoàn thành công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp

Ban Thường vụ Huyện ủy Vũ Quang làm việc với các đảng bộ, chi bộ trực thuộc về các vấn đề liên quan đến đại hội Đảng, nhất là công tác tuyên truyền, nhân sự, văn kiện...

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Đăng Kỷ cho biết: “Để tập trung cao độ cho công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, BTV Huyện ủy Vũ Quang luôn bám sát cơ sở, đôn đốc, chỉ đạo các địa phương, đơn vị hoàn thiện các văn kiện theo tinh thần chỉ đạo mới của tỉnh; tiếp tục rà soát, kiểm tra kỹ các phương án nhân sự theo tinh thần Chỉ thị 35; phát động các phong trào thi đua chào mừng, trọng tâm là trong xây dựng NTM...

Theo dự kiến, các đảng bộ, chi bộ trực thuộc sẽ hoàn thành trước 15/5 và Đại hội Đảng bộ huyện sẽ diễn ra vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8.

Vũ Quang tập trung hoàn thành công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp

Thị trấn Vũ Quang được trang hoàng sạch, đẹp để chào đón đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và quan trọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện nhà

Đến thời điểm này, tất cả các công việc từ chuẩn bị các loại văn kiện, phương án nhân sự đến thông tin tuyên truyền, cơ sở vật chất, công tác đảm bảo ANTT... đều đã được triển khai thực hiện gấp rút, đồng bộ, chất lượng.

Những phần việc còn lại đang được đôn đốc, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, các vướng mắc nhỏ đang được tập trung xử lý để hướng tới một kỳ đại hội thành công về mọi mặt”.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast