Tiến Linh và Quế Ngọc Hải lập công, Việt Nam tiến gần chiếc vé lịch sử World Cup

2 bàn thắng của Ngọc Hải, Tiến Linh giúp Việt Nam đánh bại Malaysia với tỷ số 2-1, qua đó tiến gần hơn chiếc vé lịch sử ở vòng loại World Cup 2022.

Bàn thắng

Malaysia: De Paula (72, penalty)

Việt Nam : Tiến Linh (27“), Ngọc Hải (82”, Penalty)

VIDEO: Malaysia 1-2 Việt Nam

HLV Park Hang Seo quyết định có 5 sự điều chỉnh nhân sự khi Việt Nam chạm trán với Malaysia. Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Công Phượng, Xuân Trường và Văn Hậu được ông thầy người Hàn Quốc sử dụng ngay từ đầu để thay thế cho các vị trí của Quang Hải, Tuấn Anh, Văn Thanh, Hồng Duy và Văn Toàn để lại. Dù thay đổi đến nửa đội hình nhưng ĐT Việt Nam vẫn thể hiện sự chủ động khi nhập cuộc trước Malaysia.

Ngay phút 16, đội bóng áo đỏ đã uy hiếp khung thành của thủ môn Farizal. Văn Hậu căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự của Malaysia nhưng Tiến Linh băng vào đệm trượt bóng đầy đáng tiếc. Cơ hội bỏ ngon ăn đầu tiên bị bỏ lỡ càng thúc đẩy tinh thần của các học trò HLV Park Hang Seo lên cao.

Tiến Linh và Quế Ngọc Hải lập công, Việt Nam tiến gần chiếc vé lịch sử World Cup

Phút 27, xuất phát từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Văn Hậu nhả đầu chiến thuật để Tiến Linh băng vào đánh đầu làm tung lưới Malaysia, mở tỷ số 1-0 cho Việt Nam.

Sau khi có bàn thắng vượt lên, HLV Park Hang Seo yêu cầu các học trò giảm nhịp độ trận đấu. ĐT Việt Nam chủ động nhường lại thế trận cho Malaysia, chờ đợi những tình huống phản công.

Việc ĐT Việt Nam lùi sâu đã mở ra những cơ hội cho Malaysia. Phút 39, Tấn Trường có pha bay người cứu thua xuất sắc cho ĐT Việt Nam sau cú đánh đầu cận thành của Syafiq.

Tiến Linh và Quế Ngọc Hải lập công, Việt Nam tiến gần chiếc vé lịch sử World Cup

Bước sang hiệp 2, ĐT Việt Nam tiếp tục chơi chậm ở phần sân nhà. HLV Park Hang Seo muốn tận dụng những tình huống phản công để trừng phạt Malaysia. Dù chơi phòng ngự phản công nhưng ĐT Việt Nam vẫn có những tình huống uy hiếp khung thành Malaysia.

Phút 65, Hoàng Đức đi bóng kỹ thuật vượt qua hàng loạt cầu thủ Malaysia trước khi kiến tạo để Trọng Hoàng đối mặt với khung thành của Malaysia. Nhưng đáng tiếc pha dứt điểm của tiền vệ mang áo số 8 lại đưa bóng đi chệch khung thành rất đáng tiếc.

Ngay sau khi bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt, ĐT Việt Nam đã phải trả giá. Phút 71, Văn Hậu có tình huống truy cản trái phép De Paula trong vòng cấm và trọng tài cho Malaysia được hưởng quả penalty. Trên chấm 11m, De Paula dứt điểm chính xác hạ gục Tấn Trường, quân bình tỷ số 1-1 cho Malaysia.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối trận, HLV Park Hang Seo quyết định chơi “tất tay” bằng việc tung Văn Toàn và Đức Chinh vào sân. Và chỉ ít phút sau khi vào sân, Văn Toàn đã mang vê quả penalty cho Việt Nam sau tình huống bị hậu vệ Malaysia phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Ngọc Hải bình tĩnh dứt điểm hạ gục Farizal, nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam.

Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với 3 điểm có được, ĐT Việt Nam có 17 điểm, tiếp tục đứng đầu bảng G. Đội quân của HLV Park Hang Seo rộng cửa giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Tiến Linh và Quế Ngọc Hải lập công, Việt Nam tiến gần chiếc vé lịch sử World Cup
Tiến Linh và Quế Ngọc Hải lập công, Việt Nam tiến gần chiếc vé lịch sử World Cup
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast