Duyên nợ M.U-Chelsea, mơ trận "siêu kinh điển" ở bán kết

Lá thăm may rủi đã buộc hai đại diện ưu tú nhất của bóng đá Anh là Chelsea và Manchester United phải gặp mặt nhau ở ngay vòng tứ kết. Trong khi đó, dù Real Madrid và Barcelona đã tránh được nhau ở vòng đấu này nhưng nếu như Real vượt qua được Tottenham và Barca vượt qua được Shakhtar, trận El Clasio ở Champions League sẽ xảy ra ở vòng bán kết.

Tứ kết Champions League 2010/2011:

Nội chiến M.U - Chelsea

Người Anh vẫn tự hào bởi họ có tới 3 đại diện góp mặt ở tứ kết Champions League (nhiều nhất so với những quốc gia còn lại). Tuy nhiên, số lượng nhiều cũng có nghĩa là khả năng "nội chiến" cũng nhiều hơn. Và lá thăm may rủi đã được Gary Lineker, một huyền thoại của chính bóng đá Anh đã đưa Manchester United và Chelsea gặp nhau.

Xét trên mọi khía cạnh, ở thời điểm này Chelsea và M.U đều đang có được phong độ tốt. Xét về mặt bằng lực lượng, dù hai đội chưa thể có đội hình tốt nhất nhưng với việc cùng đang trong nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League (M.U đứng thứ nhất, Chelsea đứng thứ 4) và vừa có những chiến thắng thuyết phục ở vòng 1/8 Champions League, trận "nội chiến" được đánh giá có tính chất căng thẳng cũng như độ hấp dẫn vào bậc nhất trong 4 cặp tứ kết sắp tới.

Kết quả bốc thăm - Ảnh UEFA
Kết quả bốc thăm - Ảnh UEFA

Như vậy, sau trận chung kết trên đất Nga cách đây 3 mùa giải (M.U thắng trên loạt đấu súng 11m), Chelsea sẽ có cơ hội "phục thù" M.U. Niềm tin của "The Blues" càng lớn hơn khi họ đang được dẫn dắt bởi Ancelotti, một HLV giàu kinh nghiệm và rất có duyên với đấu trường Champions League (cùng Milan giành 2 Champions League). Hơn thế, với thể thức sân nhà sân khách, Chelsea hoàn toàn có thể tự tin bởi thành tích đối đầu, nhất là ở sân nhà Stamford Bridge (từ tháng 4/2002 đến nay, Man United chưa thắng được Chelsea tại Stamford Bridge trong khuôn khổ Premier League). Ngoài ra, trong 37 lần đối đầu nhau ở lịch sử Premier League, Chelsea thắng 13, Man United thắng 10 trong khi hai đội chia điểm 14 lần (mới đây nhất chính là chiến thắng 2-1 trong trận đá bù ở vòng 19).

Dù không muốn có một "nội chiến" giữa hai đại diện ưu tú nhất của nước Anh ở tứ kết nhưng với việc M.U đụng Chelsea có nghĩa là Premier League chắc chắn sẽ có một đội bóng góp mặt ở bán kết. Niềm tin ở chung kết sẽ càng lớn hơn khi đối thủ của M.U, hoặc Chelsea sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Inter và Shakhtar. Về cơ bản, so với Real Madrid và Barcelona thì Inter hoặc Shakhtar "dễ thở" hơn nhiều.

"Siêu kinh điển" ở bán kết?

Điều mà người TBN lo ngại nhất về việc Real Madrid và Barcelona đụng nhau ở tứ kết đã không diễn ra. Trái lại, các CĐV của Real cũng như Barca còn thở phào nhẹ nhõm khi đội bóng của họ đều chỉ phải gặp những đối thủ được đánh giá thấp hơn.

Tottenham đã gây ấn tượng mạnh ở vòng đấu bảng (chiếm ngôi đầu của ĐKVĐ Inter). Ở vòng 1/8, họ cũng xuất sắc vượt qua Milan nhưng thách thức cho "ngựa ô" ở vòng tứ kết sẽ khắc nghiệt hơn rất nhiều khi đối thủ của họ là Real Madrid. Sau khi vượt qua được cái "dớp" của lịch sử (6 năm trước đó không vượt qua được vòng 1/8), Real đã tự tin hơn rất nhiều. Quan trọng hơn, họ đang được dẫn dắt bởi Jose Mourinho, một người đã quá hiểu bóng đá Anh.

Tương tự như Real, cánh cửa đi tiếp vào tứ kết đã rộng mở hơn với Barcelona khi đối thủ của họ chỉ là Shakhtar. Dù đã ngoạn mục hạ Roma với tổng tỷ số 6-2 ở vòng 1/8 nhưng trước một Barca quá mạnh, đại diện của Ukraina khó có thể tạo nên bất ngờ.

Trong trường hợp cả Real Madrid và Barca cùng vượt qua tứ kết, sẽ có tới 2 trận El Clasio diễn ra ở vòng bán kết và cái kết đẹp nhất ở ngày 28/5 về một trận chung kết toàn Tây Ban Nha sẽ không thể diễn ra.

Theo Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast