“Choáng” với sự khác biệt trong chi tiêu giữa người bình thường và tỷ phú

(Baohatinh.vn) - Hãy thử tượng tượng nếu chi phí một chuyến du lịch khám phá thiên đường nghỉ dưỡng đảo Bali ở Indonesia chỉ ngang bằng với giá một thanh kẹo, nhiều khả năng bạn sẽ mời tất cả người thân, bạn bè cùng tham gia, thậm chí bao trọn gói chuyến đi cho cả đoàn.

choang voi su khac biet trong chi tieu giua nguoi binh thuong va ty phu

Đối với tỷ phú, chí phí một chuyến du lịch đến Bali chỉ ngang bằng với giá một thanh kẹo (Ảnh minh họa: Shutterstock/Netfalls Remy Musser)

Đại khái thì đây là những gì đang diễn ra hàng ngày đối với một tỷ phú. Theo số liệu từ Cục điều tra dân số Mỹ, một khảo sát vào tháng 9/2016 cho biết thu nhập bình quân một hộ gia đình Mỹ là 59.039 USD/năm.

Trên toàn thế giới hiện có khoảng 2.000 tỷ phú, cũng không khó để đồng tình rằng không quá nhiều người trong chúng ta hiểu được sức mạnh thực sự của việc sở hữu khối tài sản có giá trị đến 10 con số (tính theo USD).

Trung bình tổng giá trị tài sản ròng của một tỷ phú trong danh sách của Forbes là 2 tỷ USD. Với lãi suất trung bình là 4%/năm, chẳng cần phải làm gì thì mỗi năm các tỷ phú vẫn điềm nhiên “bỏ túi” khoảng 80 triệu USD.

Bằng một tính toán đơn giản thì 1 USD trong thu nhập của một hộ gia đình Mỹ/năm sẽ tương đương với 1.355 USD tiền lãi ngân hàng mà các tỷ phú nhận được.

Tức là lúc bạn cảm thấy “xót ruột” khi phải trả 100 USD cho một thứ gì đó, các tỷ phú chỉ cảm nhận thấy điều này khi hóa đơn là 135.500 USD.

Trang Business Insider lập bảng so sánh vui và chỉ mang tính chất tương đối dưới đây, cho thấy sự khác biệt trong chi tiêu giữa một người bình thường và một tỷ phú có tài sản 2 tỷ USD:

choang voi su khac biet trong chi tieu giua nguoi binh thuong va ty phu
(Theo Business Insider)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast