Hồng Lĩnh cần tăng cường quản lý thị trường, đảm bảo VSATTP trong dịp tết

(Baohatinh.vn) - Đó vấn đề trọng tâm được Đoàn kiểm tra của Ban Văn hóa - Xã hội, Ban Pháp chế HĐND tỉnh Hà Tĩnh lưu ý khi đến làm việc tại thị xã Hồng Lĩnh về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm (ATVSTP), quản lý thị trường, phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại vào chiều 8/1.

Hồng Lĩnh cần tăng cường quản lý thị trường, đảm bảo VSATTP trong dịp tết

Trưởng ban Văn hóa - Xã hội Đoàn Đình Anh và Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Huy Hùng cùng chủ trì buổi làm việc với UBND thị xã Hồng Lĩnh về công tác ATVSTP và quản lý thị trường...

Trước buổi làm việc, đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế tại chợ Hồng Sơn - La Giang (tổ dân phố Thuận Hồng, phường Đức Thuận); cơ sở sản xuất bún của hộ anh Lưu Đình Cẩn (TDP Thuận Minh, phường Đức Thuận); lò giết mổ gia súc tập trung và một số cơ sở sản xuất giò chả, bánh mỳ trên địa bàn phường Bắc Hồng. Qua kiểm tra chỉ phát hiện những khuyết điểm nhỏ, không có vi phạm lớn, đoàn kiểm tra nhắc nhở, chấn chỉnh.

Qua đó cho thấy, không chỉ trong dịp này mà công tác đảm bảo ATVSTP, quản lý thị trường luôn được các cấp, các ngành chức năng ở thị xã Hồng Lĩnh quan tâm, có sự vào cuộc khá đồng bộ, hiệu quả.

Hồng Lĩnh cần tăng cường quản lý thị trường, đảm bảo VSATTP trong dịp tết

Kiểm tra hoạt động sản xuất tại cơ sở sản xuất bún của anh Lưu Đình Cẩn ở phường Đức Thuận...

Đáng chú ý, trong lĩnh vực y tế, ngoài bếp ăn bán trú của 13 trường học thì các phòng ngành chức năng đã tiến hành thanh tra, kiểm tra 245/560 cơ sở. Qua đó đã nhắc nhở 20 cở sở, xử phạt gần 9,5 triệu đồng. Ngoài ra, trong năm qua, ở thị xã Hồng Lĩnh không để xẩy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm nào.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, đã kiểm tra 38/38 cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp; qua đó đã có 6 cơ sở xếp loại A, 30 cơ sở xếp loại B, 2 cơ sở xếp loại C, phát hiện 4 cơ sở vi phạm các quy định hiện hành và tiến hành xử phạt 2.750 ngàn đồng. Lực lượng chức năng cũng đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú ý tại các lò mổ; đã kiểm tra, kiểm soát 11.625 con lợn, 549 con bò, lập biên bản xử phạt 9 trường hợp vi phạm.

Hồng Lĩnh cần tăng cường quản lý thị trường, đảm bảo VSATTP trong dịp tết

Kiểm tra một số loại hàng hóa được bày bán trên thị trường...

Ngoài ra, trong năm 2018, các cơ quan chức năng ở Hồng Lĩnh cũng đã thường xuyên tổ chức kiểm tra, test nhanh các mẫu thực phẩm tại các chợ và phát hiện được nhiều trường hợp dương tính với hàn the và các loại chất cấm khác; cấp 70 giấy xác nhận kiến thức ATTP, 34 giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP...

Trong lĩnh vực quản lý thị trường, năm 2018, lực lượng quản lý thị trường trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã kiểm tra, xử lý 174 vụ, thu trên 995 triệu đồng, trong đó phạt hành chính gần 319 triệu đồng, tịch thu hàng hóa giá trị gần 323 triệu đồng, còn lại trị giá hàng hóa tiêu hủy.

Hồng Lĩnh cần tăng cường quản lý thị trường, đảm bảo VSATTP trong dịp tết

Kiểm tra công tác VSATTP tại chợ Hồng Sơn - La Giang...

Thời gian tới, thị xã Hồng Lĩnh tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp đảm bảo ATVSTP, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm; tăng cường công tác tuyên truyên, phổ biến giáo dục pháp luật để đưa thông tin đến tận các tổ chức, cá nhân tham gia SXKD và người tiêu dùng; tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; phân công từng cán bộ, công chức phụ trách xã, phường để quản lý chặt chẽ hoạt động SXKD; tăng cường công tác phối kết hợp giữa các cấp, ngành chức năng để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao...

Ngoài ghi nhận sự nỗ lực vào cuộc và kết quả thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ATVSTP và công tác quản lý thị trường, Trưởng ban Văn hóa-Xã hội Đoàn Đình Anh cũng lưu ý các cấp, ngành ở thị xã Hồng Lĩnh cần tập trung làm tốt công tác ATVSTP và quản lý thị trường trong thời gian tới, nhất là trong dịp tết cổ truyền.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast