Tuyển nữ VN sẵn sàng trước Thái Lan

Dù đã có mặt ở bán kết nhưng tuyển nữ VN vẫn đặt mục tiêu từ hòa đến thắng trước đương kim vô địch Thái Lan trong trận cuối cùng của vòng bảng diễn ra lúc 15g30 hôm nay 30-7 tại Myanmar.

tuyen nu vn san sang truoc thai lan

Tuyết Dung (7) - cầu thủ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội tuyển nữ VN với 6 bàn thắng. Ảnh: MFF

Ở giải năm nay, cả Thái Lan và VN đều có sự thay đổi ở vị trí HLV trưởng. Cụ thể, Thái Lan bổ nhiệm HLV trưởng Spencer Justin Prior (Anh) - cựu trợ lý ở đội tuyển nữ Úc cũng như U-20 Úc giai đoạn 2011-2013 - thay HLV Nuengruethai (Thái Lan). Trong khi đó, VN được HLV Mai Đức Chung dẫn dắt thay HLV Norimatsu Takashi (Nhật Bản).

Dưới sự dẫn dắt của HLV Justin Prior, tuyển nữ Thái Lan đã thắng Philippines 4-0 và Singapore 8-0 dù chưa tung ra sân những cầu thủ tốt nhất của họ. Trong đó, cặp tiền đạo đang chơi bóng ở Thụy Điển Thanatta Chawong, Taneekarn Dangda hay tiền vệ đội trưởng Anootsara chưa được sử dụng trong trận mở màn thắng Philippines. Bộ ba này chỉ ra sân trong trận thắng Singapore, trong đó đội trưởng Anootsara lập ngay một hat-trick.

Không như Thái Lan, HLV trưởng Mai Đức Chung tung ra sân đội hình mạnh nhất trong hai chiến thắng 14-0 trước Singapore và 4-0 trước Philippines. Với hiệu số bàn thắng tốt hơn, tuyển nữ VN chỉ cần hòa Thái Lan là giữ ngôi đầu bảng.

Tuy nhiên, việc xếp nhất hay nhì bảng A cũng không có nhiều ý nghĩa với Thái Lan hay VN trong việc chọn đối thủ ở bán kết do đến ngày 31-7, chủ nhà Myanmar và U-20 Úc mới gặp nhau trong trận cuối cùng của bảng B để phân định ngôi nhất bảng.

Từ đây, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết mục tiêu của đội tuyển VN trong trận đấu với Thái Lan vẫn là tính toán làm sao để có được lực lượng mạnh nhất cho trận bán kết.

Ông Chung nói: “Chúng ta không có quyền chọn gặp Myanmar hay U-20 Úc ở bán kết vì thi đấu trước đối thủ. Họ đá sau nên mới có quyền chọn ai để gặp. Theo tôi nhận thấy, đội tuyển Thái Lan có HLV mới người Anh nhưng cũng chưa có gì mới trong lối chơi, con người vẫn như vậy. Chúng tôi sẽ tính toán trong trận đấu với Thái Lan để dành sức cho trận bán kết vốn quan trọng hơn cho mục tiêu vào chung kết. Tuy trận đấu với Thái Lan chỉ là thủ tục nhưng chúng tôi cũng không chủ quan và sẽ bố trí đội hình tốt nhất để giành kết quả từ hòa đến thắng”.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast