Bạn thân thừa nhận chỉnh sửa nhiều phát biểu của Tổng thống Hàn Quốc

Choi Soon-sil, nhân vật trung tâm của vụ bê bối chính trị và là bạn thân lâu năm của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, thừa nhận đã chỉnh sửa nhiều bài phát biểu của nhà lãnh đạo này, Yonhap đưa tin ngày 11/1.

ban than thua nhan chinh sua nhieu phat bieu cua tong thong han quoc

Bà Choi Soon-sil (áo trắng) tại Tòa án trung tâm Seoul trong phiên tòa sơ thẩm hôm 19/12/2016 (Ảnh: Reuters)

Theo Yonhap, các công tố viên đã đệ trình “bản nhận tội” của bà Choi ra trước tòa trong phiên điều trần thứ hai, trong đó bà Choi thừa nhận đã giúp đỡ Tổng thống Park “bằng cách góp ý vào bản dự thảo của các bài phát biểu” của nhà lãnh đạo Hàn Quốc kể từ khi bà Park còn là ứng cử viên tổng thống.

“Một số ý kiến đã được chấp thuận và được sử dụng để chỉnh sửa các bài phát biểu của Tổng thống Park”, Yonhap dẫn lời bà Choi nói trong quá trình thẩm vấn với các công tố viên.

Tuy nhiên, người phụ nữ đang là trung tâm của vụ bê bối chính trị rúng động chính trường Hàn Quốc cho biết việc bà can thiệp vào những bản thảo đó là do bà “hiểu rất rõ suy nghĩ của bà Park”, chứ không phải vì bà có khả năng sử dụng tốt ngôn từ trong các vấn đề cụ thể.

Bà Choi Soon-sil đã bị bắt giữ và kết tội từ tháng 11/2016 với các cáo buộc can thiệp vào công việc nhà nước dù không nắm giữ bất kỳ chức vụ công nào, đồng thời sử dụng mối quan hệ với Tổng thống Park để gây sức ép lên các doanh nghiệp lớn, buộc họ phải rót tiền cho các tổ chức phi lợi nhuận do bà sáng lập ra. Bà Choi đến nay vẫn bác bỏ hầu hết các cáo buộc nhằm vào mình.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast