Toyota C-HR rộng đường về Việt Nam khi sản xuất tại Indonesia

Với chính sách ưu đãi thuế nhập khẩu theo Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN, mẫu xe Crossover cỡ nhỏ Toyota C-HR rộng đường vào thị trường Việt, khi được sản xuất tại Indonesia.

Toyota đang xem xét khả năng mở rộng dây chuyền sản xuất để đưa mẫu Crossover cỡ nhỏ hoàn toàn mới - Toyota C-HR lên dây chuyền lắp ráp tại Indonesia và phân phối ra thị trường Đông Nam Á.

toyota c hr rong duong ve viet nam khi san xuat tai indonesiaToyota C-HR có thể được đưa vào sản xuất tại Indonesia

Trong một cuộc trao đổi với giới truyền thống, ông Warih Andang Tjahjono - Phó Chủ tịch của Toyota Motor Manufacturing Indonesia (TMMIN), cho biết: “Toyota đang khảo sát thị trường, nếu nhu cầu của người tiêu dùng đối với Toyota C-HR gia tăng, khả năng mẫu xe này được lắp ráp tại Indonesia hoàn toàn có thể xảy ra. Bởi, TMMIN có thừa năng lực sản xuất”.

Hiện tại, khu vực sản xuất tại nhà máy Karawang II có diện tích lên đến 150 ha, tuy nhiên nhà máy chỉ mới sử dụng 20 ha, vì vậy vẫn còn không gian để đầu tư dây chuyền sản xuất các mẫu xe mới. Nhà máy Karawang II bắt đầu hoạt động từ năm 2013 và hiện tại đang sản xuất các mẫu xe như: Etios Valco, Yaris, Vios, và Sienta với tổng sản lượng 120.000 xe mỗi năm.

toyota c hr rong duong ve viet nam khi san xuat tai indonesiaC-HR là mẫu xe thứ hai của Toyota được xây dựng trên nền tảng cấu trúc khung gầm TNGA

Sau thế hệ thứ tư của Prius, C-HR là mẫu xe thứ hai của Toyota được xây dựng trên nền tảng cấu trúc khung gầm mang tên Toyota New Global Architecture (TNGA). Đồng thời được cung cấp ba tùy chọn về hệ thống truyền động tùy thuộc vào xu hướng, nhu cầu của từng thị trường. Trong đó, có phiên bản động cơ 1.2 lít tăng áp bốn xi lanh, động cơ 2.0 lít Dual VVT-i 4 xi lanh và động cơ 1.8 lít VVT-i Atkinson 4 xi lanh được sử dụng trên phiên bản hybrid.

Nếu được đưa vào sản xuất và phân phối tại Indonesia, Toyota C-HR sẽ cạnh tranh cùng đối thủ đồng hương Nissan Juke và Honda HR-V, hai mẫu xe hiện tại cũng đang được lắp ráp tại xứ vạn đảo. Bên cạnh đó, Toyota C-HR cũng rộng đường vào thị trường Việt Nam, khi theo cam kết trong Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN giai đoạn 2016 - 2018, thuế nhập khẩu ô tô từ các nước trong khu vực ASEAN vào Việt Nam sẽ về mức 0% vào năm 2018.

Theo Thegioixe

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast