Cử tri phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường tại địa phương

(Baohatinh.vn) - Chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVI, ngày 25/11, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành tiếp xúc với cử tri xã Sơn Lễ, Sơn Phú (Hương Sơn) và cử tri phường Hà Huy Tập (TP. Hà Tĩnh).

Tại phường Hà Huy Tập, đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo về những nội dung, chương trình quan trọng sẽ diễn ra tại kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XI, dự kiến sẽ được khai mạc vào ngày 17/12 tới. Cử tri bày tỏ sự tin tưởng đối với hầu hết các đại biểu HĐND các cấp và mong rằng các đại biểu dân cử tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, có những đóng góp hiệu quả hơn cho quyền lợi cử tri và sự phát triển của địa phương.

Cử tri phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường tại địa phương ảnh 1
Cử tri phường Hà Huy Tập cho rằng, con em thiếu việc làm, nhất là sinh viên sau tốt nghiệp đại học, cao đẳng; ngành nghề đào tạo, lĩnh vực đào tạo mất cân đối...

Cử tri phường Hà Huy Tập phản ánh, kiến nghị một số vấn đề đáng quan tâm hiện nay như: tình trạng ô nhiễm môi trường chưa được quan tâm; đất nông nghiệp vẫn bị bỏ hoang; cơ sở hạ tầng kinh tế, văn hóa còn nhiều bất cập; nhà ở cho gia đình chính sách, chế độ cho người có công chưa được thực hiện kịp thời; con em thiếu việc làm, nhất là sinh viên sau tốt nghiệp đại học, cao đẳng; ngành nghề đào tạo, lĩnh vực đào tạo mất cân đối...

Cử tri cho rằng, cơ quan chức năng cần tăng cường xử lý hàng giả, hàng nhái; quản lý vật liệu xây dựng, trật tự ATGT; cần tăng cường đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; sớm xử lý tình trạng quy hoạch treo tại một số điểm trên địa bàn; có cơ chế chính sách phát triển TP. Hà Tĩnh tương xứng với trung tâm kinh tế - chính trị của tỉnh nhà…

Tại Sơn Lễ, cử tri Sơn Lễ, Sơn Phúc kiến nghị một số vấn đề quan tâm hiện nay như: cần quan tâm hơn đến chế độ chính sách cho người có công với cách mạng, chế độ hưu trí cho cán bộ xã; đảm bảo chính sách cho người bệnh khi sử dụng thẻ BHYT.

Cử tri Sơn Lễ cho rằng, cần có biện pháp xử lý ô nhiễm môi trường tại trang trại chăn nuôi bò sữa
Cử tri Sơn Lễ cho rằng, cần có biện pháp xử lý ô nhiễm môi trường tại trang trại chăn nuôi bò sữa

Cử tri cho rằng phải có quyết định, thông báo tới người dân trước khi tiến hành việc thu hồi đất; cần xử lý ô nhiễm môi trường tại trang trại chăn nuôi bò sữa; sớm sửa chữa, nâng cấp tràn Nội Nậy đảm bảo nguồn nước tưới tiêu; cần có các biện pháp hỗ trợ phát triển ngành nghề xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm cho người dân nông thôn.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã giải trình một số ý kiến thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu những ý kiến đóng góp quan trọng của cử tri trình lên kỳ họp HĐND sắp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast