Tô thắm truyền thống đất võ vật Hồng Lam

(Baohatinh.vn) - Nhiều năm qua, thể thao thành tích cao (TTTTC) của Hà Tĩnh luôn tạo được dấu ấn trên đấu trường trong nước và khu vực. Đặc biệt, gần đây, thể thao Hà Tĩnh luôn lập thành tích xuất sắc tại các giải đấu lớn và sớm vượt chỉ tiêu huy chương năm 2014, góp phần tô thắm truyền thống đất võ vật Hồng Lam.

Những ngày cuối tháng 8, đến Trung tâm TDTT tỉnh, chúng tôi được chứng kiến tinh thần tập luyện hăng say của thầy và trò các bộ môn TTTTC. Phó Giám đốc Trung tâm Võ Hồng Sơn chia sẻ: Nhằm phát triển TTTTC theo hướng bền vững, ngành VH-TT&DL đã đổi mới tư duy trong công tác quản lý, tích cực xây dựng các đề án phát triển TDTT mang tầm chiến lược giai đoạn 2014-2015 và những năm tiếp theo.

Các VĐV Hà Tĩnh tham gia tranh tài tại giải vô địch các CLB trẻ karatedo toàn quốc 2014.
Các VĐV Hà Tĩnh tham gia tranh tài tại giải vô địch các CLB trẻ karatedo toàn quốc 2014.

Theo đó, ngành tăng cường mối quan hệ hợp tác với các tỉnh, thành trong cả nước; đẩy mạnh xã hội hóa, huy động mọi nguồn lực tập trung xây dựng cơ sở vật chất, phục vụ công tác đào tạo và thi đấu của TTTTC. Các môn mũi nhọn như karatedo, pencaksilat, điền kinh, vật, cử tạ, đua thuyền tiếp tục được đầu tư phát triển.

Tính đến hết tháng 8/2014, TTTTC đã giành hơn 80 bộ huy chương, trong đó gần 20 HCV giải quốc gia và 6 HCV giải quốc tế. Những tấm huy chương gặt hái được cho thấy các bộ môn TTTTC của tỉnh đã có cuộc bứt phá ngoạn mục, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu đề ra trước 4 tháng. Để có được thành tích đó, Trung tâm TDTT tỉnh luôn bám sát sự chỉ đạo của ngành, tập trung xây dựng đề án hoạt động cho các bộ môn, kịp thời phát hiện các tài năng bổ sung lực lượng VĐV trẻ với tinh thần quyết tâm đưa TTTTC của tỉnh nhà khẳng định được vị thế trong làng thể thao nước nhà. Thành tích gặt hái được thể hiện sự nỗ lực của đội ngũ huấn luyện viên, VĐV của Trung tâm TDTT tỉnh, tất cả vì sự nghiệp thể thao tỉnh nhà. Mỗi tấm huy chương được kết tinh từ sự khổ luyện của thầy và trò Trung tâm TDTT tỉnh. Nhiều VĐV xuất sắc được bồi dưỡng, trưởng thành đã phát huy tố chất, năng khiếu, thể hiện được phong độ, bản lĩnh và liên tục gặt hái huy chương.

Những cái tên như: Nguyễn Văn Sử, Nguyễn Văn Bảo, Trần Tiến Anh, Trần Thị Thu (karatedo); Nguyễn Văn Lý, Đường Thanh Bình, Trần Đăng Dũng, Trần Thị Sâm (đua thuyền Rowing); Trương Thị Thúy Kiều, Thái Hoàng San, Trần Thị Thắm (điền kinh); Phan Công Thành và Nguyễn Hùng Cường (pencak silat)… là những gương mặt “vàng” của thể thao tỉnh nhà. Ngoài các giải đấu quốc tế và khu vực, các VĐV này còn là lực lượng nòng cốt góp phần đưa đoàn thể thao Hà Tĩnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thi đấu tại các giải vô địch quốc gia được tổ chức mới đây. Tiêu biểu là tại Giải vô địch các CLB mạnh karatedo toàn quốc được tổ chức ở Đắk Lắk vừa qua, đoàn VĐV Hà Tĩnh giành 4 HCV, 1 HCB và 4 HCĐ; Giải trẻ quốc gia bộ môn pencaksilat giành 2 HCĐ, 1 HCB và 4 HCĐ; Giải đua thuyền Rowing toàn quốc 2014, các tay chèo Trần Đăng Dũng và Lê Trung An giành 1 HCV và 3 HCB…

Những tấm huy chương quý giá mà VĐV Hà Tĩnh giành được tại các kỳ SEA Games, các giải châu Á và giải đấu quốc gia được tổ chức vừa qua là niềm vinh dự lớn, khẳng định tiềm năng, lợi thế của TTTTC tỉnh nhà. Đó là những món quà tinh thần hết sức ý nghĩa dành tặng người hâm mộ tỉnh nhà nhân kỷ niệm 69 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; là hành trang để thể thao Hà Tĩnh vươn tầm cao mới, tô thắm truyền thống đất võ vật Hồng Lam.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast