Anh thanh niên ủng hộ khu cách ly 1.000 quả trứng vịt: Của cho không bằng cách cho

(Baohatinh.vn) - Mặc dù gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng trong đợt cao điểm toàn dân chung sức phòng chống dịch Covid-19, anh Từ Hữu Thuận (29 tuổi, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) vẫn trích một phần tài sản là 1.000 quả trứng vịt ủng hộ cho khu cách ly tập trung tại địa phương.

Anh thanh niên ủng hộ khu cách ly 1.000 quả trứng vịt: Của cho không bằng cách cho

Anh Thuận (ở giữa) mang 1.000 quả trứng ủng hộ khu cách ly tại xã.(Ảnh: NVCC)

Tâm sự về việc làm đáng quý của mình, anh khiêm tốn: “Đợt này, thấy ở đâu cũng kêu gọi quyên góp, ủng hộ phòng chống dịch Covid-19, các tổ chức đến từng nhà vận động, người có tiền ủng hộ tiền, người ủng hộ bó rau, cân gạo. Thấy cộng đồng góp của, góp sức để cùng chung tay phòng chống dịch, tôi không có tiền nên xin ủng hộ bằng của cải mà tôi sản xuất ra. Hy vọng phần quà nhỏ góp phần cải thiện bữa ăn cho những người dân đang phải tạm cách ly để phòng chống dịch”.

Anh thanh niên ủng hộ khu cách ly 1.000 quả trứng vịt: Của cho không bằng cách cho

Số trứng được anh gom trong thời gian vài ngày

“Người nông dân chúng tôi sống chân thành với nhau như vậy cả thôi. Trước đây, mẹ tôi mắc bệnh nặng, gia đình không có tiền cũng được nhiều người ủng hộ, giúp đỡ. Đây coi như là tôi trả nghĩa mọi người đã giúp gia đình trong khốn khó.

Vẫn biết tới đây sẽ có nhiều khó khăn hơn do hậu quả của dịch bệnh, việc sản xuất, tiêu thụ chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng, nhưng trước mắt mình cứ ủng hộ, khó đến đâu thì toàn thể nhân dân đồng lòng chắc chắn sẽ sớm vượt qua” - anh Thuận chia sẻ thêm.

Anh thanh niên ủng hộ khu cách ly 1.000 quả trứng vịt: Của cho không bằng cách cho

Anh Thuận hiện đang chăn nuôi khoảng 1.000 con vịt đẻ trứng

Việc làm ý nghĩa của anh Thuận khiến người dân trong vùng hết sức cảm động, cho rằng, phần quà không thể quy đổi ra tiền bởi tấm lòng của anh là vô giá, của cho không bằng cách cho.

Bí thư Đoàn xã Xuân Lộc Nguyễn Thị Ngọc cho biết, anh Thuận là người siêng năng, đang nỗ lực khởi nghiệp trên mảnh đất quê hương. Mô hình kinh tế của anh Thuận mới chỉ bắt đầu mang lại hiệu quả kinh tế, đủ để trang trải cuộc sống, chứ chưa có dư giả gì.

“Khi biết anh có nguyện vọng ủng hộ 1.000 quả trứng vịt cho khu cách ly tập trung, chúng tôi hết sức cảm động trước tấm lòng của anh. Hiện, số trứng đã được đưa vào bếp ăn để phục vụ cho gần 200 người đang cách ly tại điểm Trường Mầm non xã Xuân Lộc." - Bí thư Đoàn xã Nguyễn Thị Ngọc nói thêm.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast