LG phát triển thành công màn hình cong 77 inch trong suốt

LG Display vừa thông báo đã phát triển thành công một màn hình 77 inch trong suốt linh hoạt có độ phân giải UHD.

lg phat trien thanh cong man hinh cong 77 inch trong suot

Màn hình OLED 55 inch của LG

Đây là dự án được Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc tài trợ, mất 59 tháng để hoàn thành. Mục tiêu là tạo ra màn hình trong suốt, linh hoạt lớn hơn 60 inch, có độ phân giải UHD để qua mặt Trung Quốc và Đài Loan, những đối thủ lớn của Hàn Quốc trong lĩnh vực màn hình thương mại. Foxconn của Đài Loan năm ngoái đã mua gã khổng lồ màn hình Sharp của Nhật Bản với giá 3,5 tỷ USD.

Màn hình 77 inch mà LG vừa phát triển thành công có độ trong suốt 40%, độ cong 80R, đồng nghĩa có thể bẻ cong thành đường tròn có đường kính 80mm. Dự án có sự tham gia của cả các nhà sản xuất thiết bị. Họ đã nghiên cứu bộ công cụ tối ưu hóa để sản xuất đại trà các màn hình trong suốt và linh hoạt. Trong khi đó, các đối tác phần mềm phụ trách giao diện người dùng đối với bảng thông báo, bảng thông minh, màn hình trong ô tô, ứng dụng thực tế ảo…

LG lần đầu sản xuất màn hình OLED 18 inch uốn dẻo năm 2014. Năm 2015, công ty tuyên bố phát triển màn hình 18 inch có thể cuộn lại được. Năm 2016, LG giới thiệu màn hình 55 inch có độ trong suốt 40%.

Đối thủ đồng hương của LG, Samsung, cũng từng trình diễn các màn hình trong suốt. Google được cho là đang đầu tư vào LG Display để cung ứng màn hình OLED cỡ nhỏ cho smartphone Pixel tiếp theo.

Theo ICT News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast