Điều động cán bộ huyện về xã: Bước chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chuẩn bị một bước cho đại hội Đảng bộ cấp xã nhiệm kỳ 2020 – 2025, BTV Huyện ủy Can Lộc (Hà Tĩnh) đã điều động cán bộ huyện về giữ chức vụ tại một số địa phương. Đây cũng là bước đào tạo cán bộ, đồng thời nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng cấp cơ sở.

Ngày 29/11, Bí thư Huyện đoàn Can Lộc Mai Khắc Sáng chính thức về nhận nhiệm vụ mới tại xã Thường Nga, giữ chức Bí thư Đảng ủy, thay thế người tiền nhiệm đã hết tuổi công tác.

Điều động cán bộ huyện về xã: Bước chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp ở Hà Tĩnh

Các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy Can Lộc tặng hoa chúc mừng ông Mai Khắc Sáng

Để có quyết định này, trước đó, BTV Huyện ủy đã cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố về trình độ chuyên môn, khả năng đảm nhiệm chức vụ cũng như quá trình cống hiến của Bí thư Huyện đoàn. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của BTV Huyện ủy đối với sự phát triển của cán bộ đoàn.

Cũng nhằm đào tạo cán bộ và phục vụ đại hội Đảng sắp tới, ngày 7/10, BTV Huyện ủy đã điều động ông Trần Văn Kháng - chuyên viên Ban Tuyên giáo Huyện ủy về công tác tại Đảng bộ xã Thượng Lộc, giữ chức Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy.

Điều động cán bộ huyện về xã: Bước chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp ở Hà Tĩnh

Đại diện Thường trực và Ban Thường vụ Huyện ủy tặng hoa chúc mừng ông Trần Văn Kháng

Việc cân nhắc điều động ông Kháng từ chuyên viên về giữ chức vụ lãnh đạo tại cấp cơ sở đã cho thấy mục tiêu đào tạo cán bộ của cấp ủy huyện. Ông Kháng là người có nhiều năm công tác trong môi trường cơ quan Huyện ủy Can Lộc, từng là giảng viên của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, chuyên viên Ban Tuyên giáo nên có nhiều kinh nghiệm, hiểu biết về công tác xây dựng Đảng, đặc biệt là các nội dung về chỉ thị, nghị quyết của Đảng và phương pháp đưa nghị quyết vào cuộc sống.

Thời điểm này, đưa ông Kháng về xã Thượng Lộc sẽ giúp cho việc tổ chức đại hội cấp cơ sở nơi đây thuận lợi hơn, nhất là trong khâu xây dựng văn kiện đại hội và tổ chức các bước tiến tới đại hội.

Cùng với đào tạo cán bộ khối Đảng - đoàn thể, BTV Huyện ủy cũng đã điều động cán bộ quản lý nhà nước thuộc UBND huyện về giữ chức chủ tịch UBND xã. Đó là trường hợp ông Bùi Chiến Thắng – Phó Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch được điều động về giữ chức Chủ tịch UBND xã Tùng Lộc. Trước đó, ông Đặng Thọ Liễu – Chủ tịch UBND xã này nghỉ hưu theo chế độ.

Theo thông tin từ một số ủy viên BTV Huyện ủy, lựa chọn đưa ông Thắng về xã Tùng Lộc là nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, đặc biệt là đất đai, tài chính.

Các năm trước, BTV Huyện ủy Can Lộc cũng đã điều động phó trưởng một số ban đảng, trưởng phòng, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị, Trung tâm Ứng dụng KHKT và bảo vệ cây trồng, vật nuôi về giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy các xã Thuần Thiện, Trung Lộc, Vĩnh Lộc và Chủ tịch UBND xã Xuân Lộc.

Điều động cán bộ huyện về xã: Bước chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp ở Hà Tĩnh

Ông Mai Khắc Trung (thứ hai từ phải sang) được BTV Huyện ủy Can Lộc điều động về giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Trung Lộc hồi tháng 7/2018 khi thực hiện đề án Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy đồng thời giữ chức Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị

Nằm trong lộ trình thực hiện đề án nhân sự, ở chiều ngược lại, các cán bộ huyện trước đây về xã giữ các chức vụ nay đã có hướng bố trí. Mới đây, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Lộc Phan Xuân Phượng đã về lại Trung tâm Ứng dụng KHKT và bảo vệ cây trồng, vật nuôi với chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm.

Theo thông tin, tới đây, huyện sẽ điều động Chủ tịch UBND Thường Nga Phan Quang Hiếu (được huyện điều động về xã năm 2015) về đảm nhiệm chức vụ cấp trưởng một phòng của UBND huyện. Trước tháng 1/2020, một số trường hợp như Bí thư Đảng ủy xã Thuần Thiện, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc cũng sẽ được cân nhắc điều động về giữ chức vụ tại phòng, ban cấp huyện.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Như Dũng cho hay: “Việc điều động cán bộ cấp huyện về giữ cương vị lãnh đạo, quản lý cấp cơ sở giai đoạn này là nhằm chuẩn bị một bước nhân sự cho nhiệm kỳ 2020-2025. Việc điều động được BTV Huyện ủy bàn bạc dân chủ, công khai và dựa trên cơ sở đánh giá năng lực, quy hoạch, đào tạo cán bộ. Hiện nay, các địa phương này đang tập trung rất cao cho việc hoàn thành kế hoạch năm 2019 và tập trung xây dựng các văn kiện, báo cáo chính trị trình đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025”.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast