''Đức sẽ vô địch World Cup 2010''

Một giáo sư đại học Đức khẳng định đã phát triển được một phương thức tính toán cho thấy đội tuyển quê hương ông sẽ đăng quang ở World Cup 2010.

Giáo sư vật lý Metin Tolan hiện công tác tại Đại học Dortmund. Công thức mà ông nghiên cứu và phát triển dựa trên cơ sở lượng giác học. Nguyên tắc cơ bản là tích hợp kết quả tham dự các kỳ World Cup gần đây.

Giáo sư Metin Tolan rất yêu thích bóng đá.

Giáo sư Metin Tolan rất yêu thích bóng đá.

Đức từng giành chức vô địch vào các năm 1954, 1974 và 1990. "Dựa trên các phép tính đơn giản, công thức của tôi cho thấy rằng Đức năm nay nhất định vô địch ở Nam Phi", Tolan chia sẻ trên tạp chí Zeit Wissen (Đức).

"Lần gần nhất chúng tôi giành chức vô địch là năm 1990. Từ đó đến nay đã trải qua bốn kỳ World Cup. Theo tính toán của tôi, vị trí trung bình mà Đức đang đứng là thứ 3,7 và như một thứ quy luật cứ sau bốn hoặc năm kỳ World Cup thì Đức vô địch một lần".

"Chắc chắn, sẽ không một ai có thể đánh bại chúng tôi năm nay và người dân Đức từ bây giờ có thể ướp sẵn champagne trong đá để chuẩn bị mở tiệc".

Dưới sự dẫn dắt của HLV Joachim Loew, "cỗ xe tăng" thời gian qua thi đấu khá ổn định. Họ nằm ở bảng D với những đối thủ không quá khó là Áo, Serbia và Ghana.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast