400 doanh nghiệp Hà Tĩnh nợ đọng gần 51 tỷ đồng BHXH, BHYT, BHTN

(Baohatinh.vn) - Mặc dù đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra, xử phạt, nhưng đến nay, vẫn còn có 400 doanh nghiệp Hà Tĩnh nợ đọng gần 51 tỷ đồng BHXH, BHYT, BHTN.

400 doanh nghiệp Hà Tĩnh nợ đọng gần 51 tỷ đồng BHXH, BHYT, BHTN

Năm 2018, mặc dù BHXH tỉnh đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra, xử phạt nhưng tình trạng các doanh nghiệp chây ì, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN vẫn không được cải thiện.

Năm 2018, mặc dù BHXH tỉnh đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra, xử phạt các doanh nghiệp chây ì, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN nhưng kết quả mới chỉ thu hồi được hơn 15 tỉ đồng.

Các hành vi nợ đóng, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN ở Hà Tĩnh chủ yếu xẩy ra ở nhóm doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản. Trong số đó có một số đơn vị nợ lớn, kéo dài và đến nay hầu như không còn năng lực tài chính để chi trả. Cá biệt như: Công ty TNHH MTV Đóng tàu Bến Thuỷ nợ 57 tháng với số tiền 8,7 tỷ đồng; Công ty CP Sông Đà nợ 40 tháng với số tiền 5,8 tỷ đồng, Công ty CP Đường bộ 1 nợ 31 tháng với số tiền 3,7 tỷ đồng…

400 doanh nghiệp Hà Tĩnh nợ đọng gần 51 tỷ đồng BHXH, BHYT, BHTN

Nguyên nhân của tình trạng này xuất phát từ việc cắt giảm đầu tư công, các chủ đầu tư chậm thanh, quyết toán kinh phí dẫn đến một số doanh nghiệp không còn năng lực tài chính, năng lực sản xuất kinh doanh; một số khác lại không chấp hành pháp luật, cố tình trốn đóng, nợ đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động.

Chủ đề Bảo hiểm xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast