5 điều được chờ đợi tại bán kết Champions League 2013/14

Chiều nay, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm chia cặp bán kết Champions League 2013/14. Cho dù Bayern hay Chelsea chưa biết đối thủ của mình là ai, nhưng ngay từ bây giờ người ta đã có thể hình dung ra những điểm nhấn đáng chú ý ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất.

1. "Phép thuật" của Mourinho

HLV Jose Mourinho đã cho thấy ông là một nhà cầm quân tài ba đến thế nào khi giúp Chelsea lội ngược dòng thành công trước PSG. Theo tiết lộ của trung vệ John Terry, Chelsea đã chuẩn bị rất kỹ khi bước vào trận lượt về trên sân nhà. Rất nhiều kế hoạch đã được vẽ ra để Chelsea có thể bình tĩnh đối phó với mọi tình huống.

Khi Demba Ba được tung vào sân, tất cả các cầu thủ Chelsea đều biết phải làm gì để giúp chân sút này phát huy tối đa khả năng. Được dẫn dắt bởi một chiến lược gia bậc thầy như Mourinho, tất nhiên Chelsea là đội bóng mà chẳng đối thủ nào muốn gặp.

2. Sự yếu kém của hàng thủ có thể làm hại Real

Ai cũng biết Real Madrid sở hữu hàng tấn công trứ danh, các chân sút của họ đã ghi tới 32 bàn ở Champions League mùa này. Trừ Real, không đội bóng nào khác có thể làm được điều kỳ diệu như vậy. So với tuyến trên, hàng thủ “Kền kền trắng” thi đấu kém hiệu quả hơn nhiều.

Ở trận đấu ấy, Iker Casillas đã không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ Sergio Ramos và Pepe. Cầu thủ người Bồ Đào Nha cùng với Xabi Alonso thậm chí còn mắc sai lầm tạo điều kiện để Marco Reus lập cú đúp. Công bằng mà nói, chỉ có may mắn mới giúp Real tránh được trận thua tan nát dưới tay Dortmund. Nếu tình trạng hớ hênh của hàng thủ Real vẫn tiếp diễn, đội bóng này khó có thể hoàn tất giấc mơ “Decima” (chức vô địch châu Âu lần thứ 10).


Bên cạnh đó, Real cũng nên tìm cách thích nghi với sự vắng mặt của Ronaldo. Trong trận thua Dortmund 0-2, hàng công của đội bóng Hoàng gia đã hoạt động không hiệu quả và khi ấy những cú nước rút tốc độ và táo bạo của CR7 lại được nhớ đến.

3. Philipp Lahm vẫn là đầu tàu của Bayern

Bayern Munich có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League mùa giải năm nay hay không phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Philipp Lahm. Kể từ đầu mùa, Lahm luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bất kể anh được bố trí chơi ở vị trí hậu vệ biên hay tiền vệ (trận Bayern đánh bại M.U 3-1 vừa qua là một minh chứng rất rõ ràng).

Khi Bayern có vấn đề, Lahm chính là người giải quyết mọi rắc rối, bởi anh hiểu và có thể truyền tải ý tưởng của HLV Guardiola tốt hơn bất kỳ ai. Ở vòng bán kết, chắc chắn Lahm sẽ nhận được nhiều sự kỳ vọng từ HLV, các đồng đội cũng như CĐV Bayern.

4. Động lực của Atletico

Không được đánh giá quá cao hồi đầu mùa, nhưng giờ thì Atletico đã vào tới vòng bán kết. Một trong những nhân tố mang lại thành công cho họ chính là động lực chiến đấu. Atletico cần chức vô địch để trang trải món nợ khổng lồ lên tới 500 triệu euro. Atletico cũng cần chức vô địch bởi mùa sau có thể họ sẽ không còn nhận được sự phục vụ của HLV tài ba Diego Simeone, tiền vệ Koke hay tiền đạo Diego Costa, những người đang được các đội bóng lớn săn lùng ráo riết.

Với quyết tâm cao cùng những nhân tố đặc biệt nói trên, Atletico đang dẫn đầu BXH La Liga và không biết chừng họ lại có thể lên ngôi ở sân chơi cấp CLB danh giá nhất châu lục.

5. Muốn đi tiếp, đừng để thủng lưới trên sân nhà

Trong số những cái tên góp mặt ở bán kết, Bayern là đội bóng duy nhất vẫn giành quyền đi tiếp khi để thủng lưới trên sân nhà. Sở dĩ Chelsea có thể lội ngược dòng trước PSG chính là nhờ việc họ đã kịp ghi được một bàn thắng trên đất Pháp trong thất bại 1-3. Nếu Dortmund cũng làm được điều tương tự như Chelsea, chính họ chứ không phải Real mới là đội giành vé vào bán kết. Với những gì đã xảy ra, cả Bayern, Chelsea, Real lẫn Atletico thay vì cố gắng ghi thật nhiều bàn thắng rất có thể sẽ ưu tiên hạn chế tối đa việc để thủng lưới trên sân nhà.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast