Asian Cup 2015: Australia và Hàn Quốc giành vé tứ kết sớm

Chủ nhà Australia và Hàn Quốc đã nhanh chóng đạt mục tiêu giành vé đi tiếp tại bảng A bằng những chiến thắng lần lượt trước Oman (4-0) và Kuwait (1-0).

Chủ nhà Australia khẳng định ưu thế vượt trội

Chủ nhà Australia khẳng định ưu thế vượt trội

Sau cuộc lội ngược dòng đánh bại Kuwait 4-1 ở ngày khai mạc, Australia tiếp tục khẳng định vị thế của nước chủ nhà cũng như ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch khi hạ gục Oman với 4 bàn không gỡ lần lượt ghi bởi Matt McKay, Robbie Kruse, Mark Milligan và Tomi Juric. Có được 6 điểm sau 2 lượt đấu, Socceroos đã chính thức ghi tên mình vào vòng tứ kết.

Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, Australia tái diễn sự khởi đầu chậm chạp như trận mở màn khi liên tục dồn ép đối thủ nhưng không thể có được bàn thắng sớm. Phải tới phút 27, thế cân bằng mới bị phá vỡ nhờ Matt McKay thực hiện cú đánh đầu cận thành tung lưới thủ môn Ali Al Habsi. Trước đó, Massimo Luongo đã có tình huống đá phạt góc chính xác để Trent Sainsbury chạm bóng nhẹ nhàng đến đúng vị trí của McKay.

Australia ghi tên mình vào vòng tứ kết

Australia ghi tên mình vào vòng tứ kết

Khi đã khai thông được bế tắc thì bàn thắng lại đến liên tiếp với Australia. Chỉ 3 phút sau bàn mở tỷ số, chủ nhà đã nhân đôi cách biệt do công của Robbie Kruse bằng tình huống dứt điểm gọn gàng trong vòng cấm. Đến phút bù giờ của hiệp 1, tỷ số tiếp tục được nâng lên thành 3-0 cho Australia khi tiền vệ Mark Milligan thực hiện thành công quả đá phạt 11m do cựu binh Tim Cahill kiếm được.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, thế trận tiếp tục nghiêng hẳn về phía Australia. Song với việc đã có 3 bàn dắt lưng, đoàn quân của HLV Ange Postecoglou chủ động chơi cầm chừng và chờ đợi cơ hội tung ra những đòn quyết định. Tới phút 70, tỷ số được ấn định 4-0 sau pha lập công của tiền đạo Tomi Juric.

Ở trận đấu sớm hơn, một ông lớn khác của bóng đá châu Á là Hàn Quốc giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Kuwait bằng pha lập công của tiền đạo Nam Tae-hee ở phút 35. Trước đó, hậu vệ Cha Duri có tình huống bứt tốc rất nhanh và tung ra đường tạt bóng chính xác để đồng đội băng vào đánh đầu uy lực tung lưới thủ môn Hameed Youssef.

Với những kết quả này, cục diện bảng A đã sớm ngã ngũ khi chủ nhà Australia và Hàn Quốc dắt tay nhau vào vòng tứ kết. Lượt trận cuối cùng sẽ chỉ mang tính chất phân chia vị trí nhất nhì giữa hai đội trên BXH. Australia chỉ cần một trận hòa là sẽ giành ngôi nhất bảng nhờ lợi thế bàn thắng bại.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast