Foden lập cú đúp kiến tạo, Man City đi tiếp ở cúp FA

Chỉ phải gặp đối thủ đang xếp tận vị trí thứ 24 trên BXH Championship là Peterborough, Man City đã giành được thắng lợi cách biệt 2-0 ngay trên sân khách để ghi tên mình vào vòng tứ kết cúp FA 2021/22. Trận này tiền vệ trẻ Phil Foden không ghi bàn, nhưng anh đóng góp tới 2 đường kiến tạo.

Bàn thắng

Man City: Mahrez (60“), Grealish (67”)

Tuy đẳng cấp giữa 2 bên cực kỳ chênh lệch, song HLV Pep Guardiola vẫn tỏ ra nghiêm túc khi tung ra sân đội hình rất mạnh. Đáng chú ý, cầu thủ chạy cánh trái người Ukraine là Zinchenko đã vinh dự được mang băng thủ quân Man City. Zinchenko lúc này đang cần sự ủng hộ về mặt tinh thần do đất nước quê hương anh bị Nga tấn công.

Trước đối thủ hơn hẳn về trình độ, Peterborough đã tập trung rất đông cầu thủ bên phần sân nhà để tập trung cho khâu phòng ngự. Chủ trương của họ đã phát huy tác dụng trong phần lớn thời gian, nhưng đến phút 60 phòng tuyến của Peterborough rút cục cũng bị phá vỡ khi liên tiếp bị đối phương oanh tạc.

Foden lập cú đúp kiến tạo, Man City đi tiếp ở cúp FA

Grealish ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0

Đón đường chuyền của Foden, tiền vệ Mahrez thực hiện cú cứa lòng sở trường đưa bóng găm vào góc xa giúp Man City vượt lên dẫn trước. Chỉ 7 phút sau, Foden lại thể hiện nhãn quan chiến thuật tuyệt vời khi nhồi bóng dài từ giữa sân cho Jack Grealish. Nhờ vậy, tân binh trị giá 100 triệu bảng vừa bình phục chấn thương của Man City mới có cơ hội thoát xuống dứt điểm nhẹ nhàng đánh bại thủ môn đội chủ nhà.

Để thua 2 bàn chóng vánh, Peterborough có dấu hiệu buông xuôi giúp Man City dễ chơi hơn hẳn. Khi trận đấu bước sang phút 90, Peterborough phải nhờ đến may mắn mới có thể thoát thua sau tình huống Grealish đánh đầu mớm bóng cho hậu vệ Laporte dứt điểm trúng cột dọc.

Laporte và các đồng đội của anh thực tế cũng chẳng quá tiếc nuối vì pha hỏng ăn này. Đơn giản là vì Laporte có không ghi bàn thì Man City vẫn thắng cách biệt Peterborough để có mặt ở vòng tứ kết.

Đội hình thi đấu

Peterborough (3-4-3): Benda; Kent, Edwards, Knight; Ward (Mumba 79), Fuchs, Grant, Coulson (Burrows 79); Szmodics (Marriott 71); Jones (Brown 71), Poku (Clarke-Harris 71)

Manchester City (4-3-3): Ederson; Cancelo, Dias (Laporte 45), Ake (Stones 45), Zinchenko; Fernandinho, Gundogan, Foden; Grealish, Mahrez, Jesus.

Foden lập cú đúp kiến tạo, Man City đi tiếp ở cúp FA
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast