Hàng trăm trường học ở Anh đóng cửa, nhiều chuyến bay bị hủy

Ngày 11/12, hàng trăm trường học phải đóng cửa, nhiều chuyến bay phải hủy do tuyết rơi dày và nhiệt độ tiếp tục xuống mức thấp trong ngày thứ hai liên tiếp tại Anh.

hang tram truong hoc o anh dong cua nhieu chuyen bay bi huy

Hành khách chờ làm thủ tục tại sân bay Heathrow ở London. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Cơ quan truyền tải điện miền Tây, mặc dù các nhà chức trách đã khắc phục cho gần 100.000 khách hàng trong khu vực, song hiện vẫn còn hơn 7.000 hộ gia đình, chủ yếu ở miền Trung xứ England ở tình trạng mất điện.

Các hoạt động giao thông đường bộ, hàng không vẫn bị gián đoạn. Sân bay Heathrow ở London cũng thông báo đang gặp nhiều khó khăn.

Một số chuyến bay tại sân bay được coi là đông đúc nhất ở châu Âu này phải hủy chuyến. Hiện các nhân viên kỹ thuật đang phải thương lượng với một số đối tác hàng không để đưa máy bay tới vị trí có thể khởi động được.

Hàng trăm trường học tại phía Tây England và miền Bắc xứ Wales vẫn bị đóng cửa, đặc biệt tại thành phố Birmingham, toàn bộ các trường học đều cho học sinh nghỉ trong khi nhiều nơi khác đang được đặt trong tình trạng báo động thời tiết "màu vàng" do tuyến rơi dày và băng giá.

hang tram truong hoc o anh dong cua nhieu chuyen bay bi huy

Tuyết rơi dày đặc tại London, Anh ngày 10/12. (Ảnh: THX/TTXVN)

Trước đó, ngày 10/12, tại sân bay Birmingham, nhiều chuyến bay cũng phải hủy lịch trình do tuyết rơi phủ kín các đường băng.

Sân bay Luton cũng phải đóng cửa trong 2 giờ và chỉ mở cửa trở lại vào đầu giờ chiều. Người tham gia giao thông tại xứ Wales và miền Trung nước Anh, nơi tuyết rơi dày đặc nhất cả nước, được khuyến cáo hạn chế ra đường trừ khi thực sự cần thiết.

Tuyết rơi ở hầu hết các khu vực trên cả nước và kéo dài tới chiều khiến giao thông tắc nghẽn, tai nạn xảy ra tại hầu khắp các tuyến đường.

Đây là đợt tuyết rơi đầu tiên trong mùa Đông năm nay tại Anh, song với mức ghi nhận được 32cm tại Sennybridge ở miền Nam xứ Wales và nhiệt độ hạ xuống âm 11,6 độ C vào ban đêm tại Northumberland ở Đông Bắc England, đây là đợt rét và tuyết rơi nhiều nhất kể từ tháng 3/2013./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast