IAEA giúp xóa bỏ cáo buộc về chương trình hạt nhân của Iran

Báo cáo sắp tới của Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) được kỳ vọng sẽ giúp chấm dứt cáo buộc Iran phát triển vũ khí hạt nhân.

Iran hi vọng bản báo cáo sắp tới của Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) liên quan tới chương trình hạt nhân của Iran sẽ giúp chấm dứt hoàn toàn những cáo buộc về việc Iran phát triển vũ khí hạt nhân.

Trong tuyên bố mới đây, Ngoại trưởng Iran Davat Darip cho biết, ông hi vọng báo cáo này của IAEA sẽ phản ánh đúng thực tế, đồng thời khẳng định, Iran không bao giờ phát triển vũ khí hạt nhân trong chương trình hạt nhân của nước này.

IAEA giúp xóa bỏ cáo buộc về chương trình hạt nhân của Iran ảnh 1

Khung cảnh một cơ sở hạt nhân của Iran. (Ảnh: AFP)

Ngoài ra, theo ông Darip, báo cáo của IAEA cũng sẽ cung cấp cơ sở cho việc thực thi Kế hoạch hành động chung toàn diện mà Iran và nhóm P5+1 đã đạt được tại Viên hồi tháng 7 vừa qua.

Trước đó, IAEA cũng cho biết sẽ ban hành bản đánh giá cuối cùng về chương trình hạt nhân của Iran, trong đó bao gồm cả những cáo buộc về việc Iran phát triển vũ khí hat nhân vào tuần tới.

Theo thỏa thuận hạt nhân lịch sử mà Iran và nhóm P5+1 đã đạt được hồi tháng 7 vừa qua, Iran cần phải hạn chế chương trình hạt nhân của nước này nhằm giảm bớt các mối lo ngại của phương Tây đối với những cáo buộc về việc Iran phát triển vũ khí hạt nhân. IAEA được yêu cầu giám sát quá trình này.

Theo VOV

Chủ đề Hội nhập Quốc tế

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast