Dồn sức thu từ đơn vị đã cam kết nộp gắn với phát hiện nguồn thuế mới

(Baohatinh.vn) - Chiều 27/12, tại Kỳ Anh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn - Trưởng đoàn giám sát số 2 chủ trì hội ý công tác thu ngân sách trên địa bàn huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên và các khu kinh tế.

Dồn sức thu từ đơn vị đã cam kết nộp gắn với phát hiện nguồn thuế mới ảnh 1

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu các thành viên đoàn số 2 tập trung thu ở các DN đã cam kết nộp và tiếp tục kiểm tra để phát hiện thêm nguồn thu mới.

Theo báo cáo của đoàn công tác, tính đến 27/12, tổng thu từ huyện Kỳ Anh đạt 695 tỷ đồng, bằng 104% kế hoạch năm và 173% so với cùng kỳ (riêng 3 ngày từ 24 - 26/12, thu được 29,9 tỷ đồng); huyện Cẩm Xuyên đạt 128,8 tỷ đồng, bằng 128,8% kế hoạch năm và 120% so với cùng kỳ.

Thực hiện công tác kiểm tra, đôn đốc thu từ các DN, HTX, các thành viên đoàn công tác đã rà soát 347/680 DN (đạt 79%) với số phí cam kết nộp là 47,8 tỷ. Trong đó, các tổ công tác thuộc địa bàn huyện Kỳ Anh rà soát được 280/540 DN với cam kết nộp 46,9 tỷ đồng, đã nộp 8,5 tỷ đồng; các tổ ở huyện Cẩm Xuyên kiểm tra được 65 đơn vị, cam kết nộp 896 triệu đồng, đã nộp 676 triệu đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi hội ý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu các thành viên đoàn tập trung cao nhất trong những ngày cuối năm, dồn sức để hoàn thành và vượt kế hoạch thu ngân sách. Theo đó, các thành viên chú trọng thu từ các đơn vị đã cam kết nộp, đồng thời phát hiện mới để tạo nguồn thu.

Tích cực làm việc cụ thể với doanh nghiệp FORMOSA để thu 200 tỷ đồng từ thuế nhà thầu nộp trước; tiếp tục yêu cầu nộp 6,59 tỷ đồng tiền cấp quyền khai thác khoáng sản; đôn đốc nộp phí bảo vệ môi trường đối với chất thải rắn; nắm số liệu giải ngân cho các nhà thầu trong nước để nộp thuế vãng lai 2% xây dựng cơ bản khi có phát sinh. Đặc biệt, cần tích cực giải quyết hồ sơ thủ tục để thu tiền từ đấu giá đất, thuế GTGT trong XDCB ngoại tỉnh.

Các sở, ngành, đơn vị tiếp tục rà soát, làm việc liên tục để đáp ứng nhu cầu khối lượng công việc trong những ngày tiếp theo.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast