Hy hữu: Người phụ nữ thụ thai hai lần liên tiếp trong 5 ngày

Bà mẹ trẻ ở Mỹ đã chia sẻ về thai kỳ kỳ lạ của mình khi cô ấy mang thai hai lần cách nhau 5 ngày mà không phải là sinh đôi.

Hy hữu: Người phụ nữ thụ thai hai lần liên tiếp trong 5 ngày

Cặp đôi Odalis và Antonio Martinez cùng hai cô con gái nhỏ. Ảnh: Daily Mail

Đôi vợ chồng Odalis và Antonio Martinez ở California, Mỹ, đã rất vui mừng sau khi biết tin người vợ mang thai vào tháng 11/2020.

Thế nhưng, vào lần khám siêu âm đầu tiên, cô gái 25 tuổi thậm chí còn vỡ oà hơn nữa khi biết cô và chồng sắp sửa chào đón hai đứa trẻ được thụ thai vào hai ngày khác nhau trong cùng một tuần.

Hiện tượng hiếm thấy này được gọi là bội thụ tinh khác kỳ (superfetation), nhằm chỉ trường hợp một người phụ nữ thụ thai thêm một đứa trẻ khác trong lúc đang mang thai. Nó có thể xảy ra vài ngày hoặc vài tuần sau lần mang thai đầu tiên.

Odalis chia sẻ, bản thân luôn cảm thấy câu chuyện mang thai của mình giống như một phép màu nhiệm. Sau một lần đau buồn vì sảy thai, cô lại tiếp tục được ấp ủ trong mình không chỉ một mà đến hai sinh linh bé bỏng, đặc biệt hơn nữa khi chúng không phải song thai.

Sau đó, hai bé gái Lilo và Imelda đã chào đời khoẻ mạnh vào ngày 10/8/2021. Trên thực tế, hai bé trông giống nhau như thể là chị em song sinh.

Rất khó chẩn đoán bội thụ tinh khác kỳ vì sự hiện diện của hai bào thai trong bụng mẹ thường được cho là song sinh. Đặc điểm chính để phân biệt là việc hai bào thai đang phát triển với tốc độ khác nhau.

Các bác sĩ có thể xác định ngày thụ thai chính xác bằng cách kiểm tra kích thước của thai nhi và so sánh với hình thái phát triển tương tự của các thai kỳ.

Hiện tượng này cực kỳ hiếm gặp nên các tài liệu y khoa trước đây chỉ ghi chép được một số trường hợp bội thụ tinh khác kỳ tại Anh, Italy và Canada.

Theo Xuân Chi/Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast