Việt Nam vào top quốc gia an toàn cho khách độc hành

Tờ Business Insider đưa ra danh sách những địa điểm du khách có thể an tâm đi du lịch một mình, trong đó có các thành phố lớn của Việt Nam.

Việt Nam vào top quốc gia an toàn cho khách độc hành ảnh 1

Việt Nam được coi là một trong những nơi thân thiện nhất với các nữ du khách ở khu vực Đông Nam Á. Các thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội... có môi trường an toàn và sôi nổi. Bạn nên khám phá những khu chợ như chợ Bến Thành ở TP HCM, hay chợ Đồng Xuân ở Hà Nội.

Việt Nam vào top quốc gia an toàn cho khách độc hành ảnh 2

New Zealand đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho những người độc hành, từ nhảy bungee, đi thuyền, đạp xe tới leo núi... Bạn sẽ bận rộn với nhiều điều để khám phá tới mức không còn để ý là mình đi một mình.

Việt Nam vào top quốc gia an toàn cho khách độc hành ảnh 3

Những vịnh hẹp của Na Uy có khung cảnh hùng vĩ. Ngoài ra, quốc gia này còn rất an toàn cho du khách độc hành, với tỷ lệ tội phạm thấp.

Việt Nam vào top quốc gia an toàn cho khách độc hành ảnh 4

Khung cảnh của Thụy Sĩ có vẻ đẹp choáng ngợp, với hệ thống giao thông công cộng nhỏ, sạch và vô cùng hiệu quả, khiến việc khám phá quốc gia này một mình trở nên dễ dàng. Những thành phố như Zurich và Lucerne đều ở gần mặt nước, thích hợp để tản bộ, mua sắm và thưởng thức các món ăn ngon.

Việt Nam vào top quốc gia an toàn cho khách độc hành ảnh 5

Người dân Costa Rica sống hạnh phúc, bền vững. Đây cũng là nơi lý tưởng cho những trải nghiệm tuyệt vời như thể thao dưới nước, trượt cáp, tham quan khu Cloud Forest nổi tiếng.

Việt Nam vào top quốc gia an toàn cho khách độc hành ảnh 6

Cinque Terre là một trong những vùng đẹp nhất Italy. Những ngôi làng ven biển với màu sắc rực rỡ, các con đường uốn lượn và nhịp sống chậm rãi là nơi hoàn hảo để bạn lang thang một mình.

Việt Nam vào top quốc gia an toàn cho khách độc hành ảnh 7

Nhiều du khách cho rằng cách tốt nhất để trải nghiệm một nơi bình yên như Ubud, Bali, là đi một mình. Như thế, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những ruộng lúa, rừng khỉ thiêng. Đây cũng là một trong những địa điểm spa nổi tiếng nhất thế giới. Đừng bỏ lỡ cơ hội nuông chiều bản thân khi tới Bali.

Việt Nam vào top quốc gia an toàn cho khách độc hành ảnh 8

Là một thành phố trẻ với cộng đồng phong phú, Vancouver, Canada, có khu trung tâm nhộn nhịp, nhưng cũng không thiếu các khu hoạt động ngoài trời như công viên Stanley - nơi lý tưởng để đi bộ. Ngoài ra, du khách còn có thể tới thăm đảo Granville, nơi có nhiều khách sạn, nhà hàng, phòng tranh và chợ.

Việt Nam vào top quốc gia an toàn cho khách độc hành ảnh 9

Kyoto, Nhật Bản, vừa được Travel + Leisure vinh danh là thành phố tuyệt nhất thế giới dựa trên bình chọn của độc giả. Từng là kinh đô của Nhật hơn 1.000 năm, thành phố này có rất nhiều đền miếu, vườn và công viên để bạn khám phá.

Việt Nam vào top quốc gia an toàn cho khách độc hành ảnh 10

Siem Reap ở Campuchia có một trong những điểm tham quan cổ đại đông khách nhất thế giới: đền Angkor Wat. Được Lonely Planet chọn vào vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các điểm du lịch tuyệt nhất thế giới, khu đền này là nơi lý tưởng để du khách chiêm nghiệm và tìm hiểu.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast