Gặp mặt cán bộ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh các thời kỳ

(Baohatinh.vn) - Chiều 17/3, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức gặp mặt cán bộ Đoàn qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 55 năm ngày thành lập (18/03/1959 – 18/03/2014).

Tại lễ gặp mặt, các cán bộ đoàn Khối các cơ quan tỉnh qua các thời kỳ đã ôn lại chặng đường 55 năm qua. Tiền thân là Đoàn thanh niên lao động các cơ quan với trên 900 ĐVTN thuộc 40 chi đoàn, đến nay, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh có 55 chi đoàn với trên 7.000 ĐVTN. Đa số ĐVTN được đào tạo cơ bản, có kiến thức chuyên môn, có trình độ lý luận chính trị, bởi vậy Đoàn luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong mọi hoạt động của các cơ quan, đơn vị.

Ban liên lạc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh qua các thời kỳ tặng quà cho BTV Đoàn Khối các cơ quan tỉnh
Ban liên lạc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh qua các thời kỳ tặng quà cho BTV Đoàn Khối các cơ quan tỉnh

Trong 55 năm qua, Đoàn đã triển khai sâu rộng các phong trào, từ phong trào thi đua “Mỗi người làm việc bằng hai vì miền Nam ruột thịt”, “Ba sẵn sàng”, “Ba đảm đang”, “Vì điểm tựa trên biển, vì Trường Sa thân yêu” đến các phong trào “xung kích phát triển KT – XH và bảo vệ tổ quốc”, “đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”…

Hiện nay, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong việc thực hiện các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Nhiều mô hình đã được nhân rộng trong ĐVTN như: mô hình đám cưới theo nếp sống mới, đoàn thanh niên chung tay cải cách hành chính. Hàng năm, các Đội thanh niên tình nguyện của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã hiến trên 500 đơn vị máu, cấp và phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người dân, đóng góp hàng trăm ngày công và ngày lương xây nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách…

Với những kết quả đạt được, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng III, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, UBD tỉnh tặng nhiều bằng khen và cờ thi đua.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast