Bí ẩn ở ngôi làng kỳ lạ coi rắn độc như bầu bạn

Hơn 100 ngôi nhà trong làng đều nuôi ít nhất một con rắn, bao gồm cả rắn độc. Đến nay, nơi này trở thành điểm đến hấp dẫn với khách du lịch, được biết tới với tên gọi “làng rắn hổ mang”.

Hơn 60 năm trước, một bác sỹ người Thái Lan được cho là có tầm nhìn xa khi tìm ra cách thoát nghèo cho người dân trong làng bằng kiểu riêng.

Vị bác sỹ này tới từng hộ gia đình, thuyết phục các chủ hộ nuôi rắn trong nhà để biểu diễn cho khách du lịch, qua đó biến nơi này thành điểm hút khách.

Bí ẩn ở ngôi làng kỳ lạ coi rắn độc như bầu bạn

Trẻ con trong làng Ban Kok Sa-Nga sớm học cách chơi đùa với rắn

Đó tưởng chừng là câu chuyện xa vời, nhưng hơn nửa thế kỷ trôi qua, làng Ban Kok Sa-Nga ở tỉnh Khon Kaen, vùng Đông Bắc Thái Lan đã trở nên nổi tiếng nhờ cách đó. Người ta còn gọi nơi này là “làng rắn hổ mang”.

Bí ẩn ở ngôi làng kỳ lạ coi rắn độc như bầu bạn

Rắn trở thành động vật cưng của người dân trong làng

Hơn 140 căn nhà ở làng Ban Kok Sa-Nga đều nuôi ít nhất một con rắn như thú cưng. Chúng được đặt trong các hộp gỗ ở bên ngoài.

Những “thú cưng” đặc biệt này có thể là một con rắn hổ mang với nọc độc chết người, hoặc loài rắn vô hại. Người dân còn học cách huấn luyện rắn để biểu diễn cho khách tới tham quan.

Bí ẩn ở ngôi làng kỳ lạ coi rắn độc như bầu bạn

Một buổi biểu diễn với rắn cho khách du lịch thưởng thức

Du khách tới đây vừa rùng mình vừa bất ngờ khi tận mắt chứng kiến mối liên kết thân thiết giữa con người và loài rắn. Nếu như rắn vốn là động vật gây nên nỗi khiếp sợ với đa số con người, thì dân làng Ban Kok Sa-Nga lại coi chúng là thú cưng trong nhà. Từ nhỏ, trẻ con trong làng được học cách huấn luyện, chơi với rắn và biết cách khống chế để an toàn.

Bí ẩn ở ngôi làng kỳ lạ coi rắn độc như bầu bạn

Nhiều người từng bị rắn cắn, nhưng với họ đó là chuyện bình thường

Sống chung với rắn, nên những tai nạn bị rắn cắn là điều khó tránh khỏi. Cụ ông Bualee Chai, 72 tuổi, một người sống lâu năm ở làng cho biết đã bị cắn tới 21 lần. “Tôi từng phải cắt ngón tay vì rắn cắn. Nếu không cắt, tôi sẽ chết”, ông Chai nói.

Bí ẩn ở ngôi làng kỳ lạ coi rắn độc như bầu bạn

Người đàn ông khoe con rắn lớn nuôi trong nhà

Người đàn ông này cho hay, dù bị rắn cắn, nhưng sự xuất hiện của chúng là niềm vui của người dân trong làng. Thậm chí có người còn thờ phụng chúng trong chùa khi một con rắn chết đi.

Theo dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast